3 ก.ค. เวลา 09:28 • ท่องเที่ยว

บันทึกนึกได้ ตอน สัมภเวสีที่ปากช่อง

คำว่าสัมภเวสีคำนี้เป็นคำที่น้องชายเป็นคนใช้
ตอนแรกที่เราได้ยินก็งงว่าสัมภเวสีมันเกี่ยวอะไรกับปากช่อง แต่ดูสถานการณ์โดยรวมแล้วน่าจะหมายถึง “ ผี” ซะมากกว่า
เข้าใจว่าน้องชายไม่อยากใช้คำว่า ”ผี“ เลยใช้คำว่า ”สัมภเวสี“ แทน มันต่างกันเหรอ
สรุปคือเจอผีที่ปากช่องนั่นแหละ
แล้วเป็นการเจอผีกันทั้งครอบครัวด้วย
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าตอนครอบครัวเราซึ่งมีพ่อแม่เราและน้องชายได้ไปพักผ่อนเยี่ยมญาติที่ปากช่อง
ญาติคนนี้เค้ามีฐานะดีและมีน้ำใจ จึงมักมีใครต่อใคร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนลูก เพื่อนตัวเอง พี่น้องรวมถึงญาติๆทั้งหลายทั้งทุกฝ่ายมาขอใช้ที่พักอยู่เสมอ
ครอบครัวเราก็เหมือนกันไปขอใช้ที่พักเขาด้วย
เนื่องจากตอนที่เราไปไม่มีห้องว่าง เหลือแต่ห้องรับแขกที่มีอุปกรณ์ออกกำลังกายวางรวมกันไว้ด้วยเพราะมันเป็นห้องรับแขกขนาดขนาดใหญ่แล้วก็ยังจัดห้องไม่เสร็จดี อะไรต่ออะไรก็เลิกขนมาวางไว้ที่ห้องนี้ก่อน
เนื่องจากเราไม่มีทางเลือกห้องพักเต็มหมดแล้วเหลือแต่ห้องรับแขกห้องนี้ ครอบครัวเราจึงต้องไปนอนที่ห้องรับแขก
ตกตอนกลางคืนเรานอนหลับสบายไม่มีปัญหาอะไร ไม่แปลกที่ด้วย
ตรงกันข้ามกับน้องชายที่เค้าว่าระแวดระวัง ไม่ค่อยไว้ใจอะไรง่ายๆ เค้านอนไม่หลับก็เลยสอดส่ายสายตาไปเรื่อยขณะที่นอนอยู่บนที่นอนในห้องรับแขกที่ปากช่องนั้น
แล้วเค้าก็เห็นอะไรสีขอบขาวพลิ้วไหวไปมาสองแสงเรืองๆ
น้องชายรีบหลับตานอนไม่กล้าเข้าไปดูเพื่อ Make Sure ให้นายแน่ใจว่านั่นมันคืออะไรกัน เลยหลับตาปี๋ข่มใจนอน
รุ่งขึ้นตอนเช้า พออยู่กันครบหลายคนและมีแสงสว่าง เค้าก็เล่าให้ทุกคนฟังว่า ”เค้าเจอเข้าแล้ว“
เนื่องจากครอบครัวเรานอนที่ห้องรับแขกทั้งครอบครัว เมื่อมีคนบอกว่า ”เจอผี“ มันก็น่ากังวลแหละ เพราะเราไม่ได้กลับในวันนั้นกำหนดการเราจะกลับอีกสองวันแล้วใครก็ตามถ้านอนนั้นก็มีสิทธิ์เจอประสบการณ์เดียวกัน
เรามานั่งวิเคราะห์กันว่าคืออะไรกันแน่
แล้วสายตาเราก็เหลือบไปเห็นลู่วิ่งออกกำลังกายที่กลายเป็นที่ตากผ้า มีอะไรขาวๆ แขวนห้อยต่องแต่งอยู่
เราก็เลยถามว่า “ นี่ใช่ไหมที่เห็นเมื่อวาน”
น้องชายก็ไม่แน่ใจ แต่มันเป็นเหตุเป็นผลที่อธิบายได้เพียงอย่างเดียวทางวิทยาศาสตร์ที่มีอยู่
1
สรุป “ ผีที่ปากช่อง“ เกิดขึ้นเพราะลู่วิ่งออกกำลังกายกลายเป็นที่ตากผ้านั่นเอง ผ้าขาวที่ตากไว้ผืนเดียวนั่นแหละทำให้เห็นเป็นรูปร่างผีแล้วถึงกับทำให้น้องเราเห็นภาพลวงตาแล้วเอามาเล่าเป็นตุเป็นตะ
ถ้าชอบบทความแบบนี้ช่วยกดไลค์กดแชร์กดติดตามกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา