19 ก.ค. เวลา 06:38 • ประวัติศาสตร์

ต้าเผิงจินชี่หมิงหวาง ราชานกปีกทองแห่งแสงสว่าง ,การูด้า,นกครุฑ

~~เป็นเทพผู้พิทักษ์ในพุทธศาสนามหายาน ตามตำนานทรงเป็นอาของพระพุทธเจ้า ผู้ซึ่งประทานตำแหน่งสูงในสวรรค์ให้พิทักษ์ดินแดนวิสุทธิภูมิ (สูงแบบว่าเหนือบัลลังก์ของพระพุทธเจ้าเลยทีเดียว)
”ต้าเผิง“เป็นหนึ่งในแปดเทพกึ่งเทพของศาสนาพุทธ (เทียนหลงปาบู 8เทพอสูรมังกรฟ้า นั่นแลลล มีเทพ,อสูร,มังกร,ครุฑ,ยักษ์,คนธรรพ์,กินนร,มโหราค) ช่วยป้องกันภูเขาพระสุเมรุและสวรรค์ชั้นดาวดึงส์จากการถูกโจมตีโดยพวกอสูร ปัจจุบันมักบูชาทางด้านความอุดมสมบูรณ์กัน
”ต้าเผิง“มีสเกลพลังระดับคอสมิคเลยทีเดียว มีพลังวิเศษ 5 ประการ (พลังเท้าศักดิ์สิทธิ์,พลังอ่านใจ,พลังโชคชะตา,พลังหูสวรรค์และพลังดวงตาสวรรค์) เกิดมาพร้อมกับพละกำลังในการบิน จงอยปากและกรงเล็บที่แข็งเหมือนเหล็ก มีเขาเหมือนเพชรเป็นประกายอยู่บนยอด ดวงตาเป็นประกายแวววาวดุจพระอาทิตย์และพระจันทร์ ปีกเหมือนดาบสีทองเต้นระบำอยู่ในอากาศ กางปีกยาว300โยชน์ (ประมาณ4000-เกือบ5000กิโลเมตรมั้ง) ระหว่างขนเป็นใบมีดแหลมทอง และอาศัยอยู่บนต้นไม้เหล็กใหญ่ กินมังกร (นาค).
~~มันกินราชามังกรหนึ่งตัวและมังกรตัวน้อยห้าร้อยตัวทุกวัน ดังนั้น มันจึงสะสมก๊าซพิษหนักมากในร่างกายของมัน เมื่อตายพิษมังกรก็โจมตีทำให้ต้าเผิงก่อนตายต้องทุกทรมานและเผาตัวเองจนตาย
”ต้าเผิง“ยังปรากฏในตำนานไซอิ๋วอีกด้วย เป็นแก็งปีศาจ"3 อ๋องปีศาจ แห่งสันเขาสิงโตอูฐ" สิงโตขนสีฟ้า,ช้างงาเหลือง,พญาครุฑปีกทอง ทั้ง3ปีศาจนี่อย่างตึงมือของ”หงอคง“จนต้องไปขอให้“พระยูไล”ช่วย หลังจากนั้นก็สู้จนชนะปีศาจสิงโตและช้าง มีแค่”พญาครุฑ“ที่ทำให้“พระยูไล”ต้องมาเองจับ”พญาครุฑ“ไปขังไว้ที่เขาคิชฌกูฏ เพื่อละลายพฤติกรรมจน“พญาครุฑ”ยอมละทิ้งความชั่วทั้งปวงและมาปกป้องศาสนานั่นเองงงง
ส่วนตัวคิดว่าคนที่อาศัยในทุ่งหญ้าภูเขาที่โล่งกว้าง การมีวัฒนธรรมเกี่ยวกับนกขนาดใหญ่อธิบายถึงพละกำลังมหาศาลก็ไม่น่าจะใช่เรื่องแปลกอะไร ถ้าได้ดูคลิปของพวกอินทรีทองตามทุ่งหญ้าล่าสัตว์ที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวมันมาก วิธีฆ่าของมันนอกจากจะพุ่งลงมาใช้กรงเล็บตะบบแล้ว มันยังขึ้นเหยื่อขึ้นบนอากาศแล้วทิ้งลงมาเพื่อให้ตายหรือให้แตกเป็นชิ้นเล็กๆกินง่ายขึ้น คนที่เห็นภาพแบบนั้นก็ต้องยำเกรงสัตว์พวกนี้บ้าง จนมีคำเตือนของคนพวกเดินตามทุ่งหญ้าให้คอยระวังบนฟ้าไว้ด้วย
ลองดู 【FUFUTIETIE】Huigen Series กล่องตาบอดสวยงามสำหรับแต่งห้อง 1 ชิ้น ในราคา ฿713 - ฿1,342 ที่ Shopee https://s.shopee.co.th/7zsPTNQAZY
โฆษณา