21 ก.ค. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๑ ยกพระพุทธเจ้ามาไว้ในใจ มาถือนิสัยของพระพุทธเจ้า และพ่อแม่ครูบาอาจารย์

เราทุกคนต้องเข้าใจความหมายของพระธรรมวินัยกฎหมายบ้านเมือง ถ้าเราไม่เข้าใจเราก็ไม่รู้การประพฤติการปฏิบัติ ในชีวิตของเราแต่ละคนต้องเอาธรรมนำชีวิต เพื่อเป็นอริยมรรคในปัจจุบัน อดีตที่ผ่านมาเราก็ปฏิบัติไม่ได้ เพราะมันผ่านไปแล้ว อนาคตเราก็ปฏิบัติไม่ได้เพราะยังมาไม่ถึง ปัจจุบันคือการประพฤติการปฏิบัติของเรา ปกติแล้วเราคิดได้ทีละอย่าง พูดได้ทีละอย่าง ทำได้ทีละอย่าง
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง พรรษามาละตัวตน | ตอนที่ ๑ ยกพระพุทธเจ้ามาไว้ในใจ
มาถือนิสัยของพระพุทธเจ้า และพ่อแม่ครูบาอาจารย์
วันอาทิตย์ที่ ๒๑ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา