22 ก.ค. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๒ ให้พวกเรามีความสุขในการประพฤติปฏิบัติ...

มนุษย์เราเมื่อมายกเลิกตัวตน มนุษย์เราถึงมีความสุข เพราะการมีตัวมีตนมันคือความทุกข์ เรามาบวชมาปฏิบัติต้องพากันมายกเลิกนิติบุคคลตัวตน ที่มันเป็นสัญชาตญาณที่รับความสุขไม่ชอบความทุกข์ระแวงภัยยินดีพอใจในกาม มีความยึดมั่นถือมั่นในตัวตน อันนี้เป็นสัญชาตญาณเป็นความยึดมั่นถือมั่น มันเป็นพลังงานของกรรมเก่าที่มันฉายแสงออกมา เป็นภพเป็นชาติ เป็นธาตุเป็นขันธ์เป็นอายตนะ
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง พรรษามาละตัวตน | ตอนที่ ๒ ให้พวกเรามีความสุขในการประพฤติปฏิบัติ
ที่ได้มาบรรพชาอุปสมบทตามรอยพระพุทธเจ้าตามรอยพระอรหันต์
วันจันทร์ที่ ๒๒ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
YouTube: [41:18]
Blockdit: [41:17]
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา