23 ก.ค. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๓ ผู้มาบวชต้องมีสมณะสัญญาว่า บัดนี้เรามีเพศต่างจากคฤหัสถ์ ต้องปฏิบัติเพื่อละตัวละตน

ความคิดก็เป็นอย่างเดียวกัน ถึงจะคิดถูกต้องก็ยังต้องเบรค เพราะถ้าคิดมากเกินไปมันจะทำลายระบบสมอง ปัญญากับสมาธิถึงต้องไปพร้อมๆกัน เราจะได้ถนอมสมอง เพราะความคิดมากเกินมันทำลายสมอง ตัวตนนี้มันทำลายสมองนะ ตั้งแต่เราไม่ได้บวชเราก็ปล่อยใจเราไปตามธรรมชาติ ไม่มีการประพฤติไม่มีการปฏิบัติ ปล่อยไปตามธรรมชาติตามความเคยชิน
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง พรรษามาละตัวตน | ตอนที่ ๓ ผู้มาบวชต้องมีสมณะสัญญาว่า บัดนี้เรามีเพศต่างจากคฤหัสถ์ ต้องปฏิบัติเพื่อละตัวละตน
วันอังคารที่ ๒๓ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา