22 ก.ค. เวลา 00:25 • สุขภาพ
เป็นซึมเศร้ารึเปล่า
เมื่อก่อนตอนที่อาการหนัก ๆ เราก็เป็นแบบนี้ ที่ลุกขึ้นมาทำนั่นนี่ต่อก็อาศัยแรงแค้นล้วน ๆ เราต้องมานั่งรับภาระในส่วนที่คนอื่นไม่อยากรับ แล้วการยัดเยียดภาระมาเขาก็ไม่กล้าให้ชื่อเสียงดีดีด้วยซ้ำ
เราโชคดีตรงที่มีคนอยากเป็นคนสำคัญอยู่ด้วย แค่โชคร้ายที่มันศัตรูแล้วมันเลือกใช้วิธีโง่ ๆ โดยการทำร้ายเรา ตัดช่องทางอนาคตเราทุกอย่างแล้วบอกว่าไม่เคยห้ามให้ไปไหน (เพราะมันคิดว่าเราไปไหนไม่ได้ต่างหาก)
การต้องเป็นคนสำคัญมีภาระต้องรับผิดชอบอยู่แล้วค่ะ ยิ่งอยากสำคัญมากเท่าไหร่ ยิ่งทำร้ายคนที่รับภาระเท่าไหร่ความรับผิดชอบก็จะยิ่งกลับไปหาคนที่อยากสำคัญมากเท่านั้น แล้วพอมันรับภาระที่แท้จริงไม่ไหวมันก็จะมาเรียกร้องให้คนอื่นรับภาระช่วย แต่ตัวมันเองก็นึกไม่ถึงว่านางฟ้าที่เคยช่วยมันจะทอดทิ้งได้ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีอะไรน่าแปลกใจเพราะมันดันสร้างนรกเอาไว้
ความรับผิดชอบคือสิ่งที่จะวิ่งไปหาคนสำคัญค่ะ ถ้าไม่อยากรับผิดชอบก็อย่าเป็นคนสำคัญ (ถ้าเลือกได้นะ) เรื่องความชื่อเสียงการกระทำดีของตัวเองก็ต้องพูดแต่พองามและต้องพูดให้คนที่เขาทำจริงด้วย เพราะถ้าพูดเอาแต่ว่าตัวเองทำดีอย่างเดียวคนอื่นไม่ดีหมด เดี๋ยวภาระการกระทำนั้นมันจะไปหาคนพูดค่ะ แล้วถ้ามันไม่เคยทำเดี๋ยวมันก็โวยวาย
โฆษณา