23 ก.ค. เวลา 17:30 • ท่องเที่ยว
เสียมราฐ

โดนโกงแบบไม่เนียน ณ #กัมพูชา เรื่องของสกุลเงิน 💵

🌟NOTED : ในกัมพูชาใช้เงินสองสกุล คือเรียลกัมพูชากับดอลลาร์สหรัฐ (USD) สามารถใช้แทนกันได้
เงินที่เหลือจากทริป จะแลกกลับก็ไม่ได้🥲
🚌ขากลับจากเสียมเรียบเข้ากทม. รถบัสจอดให้พักเข้าห้องน้ำ เมื่อดิฉันทำธุระในห้องน้ำเสร็จสรรพ เดินออกมามีเจ๊คนนึงพูดขึ้นว่า
🗣️(บทสนทนาถูกแปลจากภาษาอังกฤษ)
💁🏽‍♀️เจ๊: "กรุณาซื้อสินค้าของฉันด้วย ถ้าพวกคุณใช้ห้องน้ำของเรา"
👸🏼ฉัน: หยิบลูกอมเมนทอส เตรียมจ่ายเงิน
💁🏽‍♀️เจ๊: "1 ดอลลาร์ 💵 ($1 = 4,000 เรียล)"
👸🏼ฉัน: เตรียมหยิบแบงค์ 10,000 เรียลจะยื่นให้อิเจ๊
💁🏽‍♀️เจ๊: พอเห็นแบงค์หมื่น "8,000 เรียล"
👸🏼ฉัน: "อิเจ๊ อย่ามั่ว เมื่อกี้บอก 1 ดอลล่าร์ ทอนฉันมา 6,000 เรียล"
💁🏽‍♀️เจ๊: ทอนมา 6,000 เรียล
ตอนจบ: พอใกล้จะขึ้นรถบัส นางยื่นกล้วยฟรีให้ทั้งฝรั่งที่อยู่ข้างหน้ากับคนญี่ปุ่นที่ตามหลังดิฉัน มาแต่มองข้ามหัวดิฉันไป...
1
ตัวอย่างภาพลูกอมเมนทอสเจ้าปัญหา
ช่วงนั้น 1 USD ประมาณ 38-39 บาท อิเจ๊บอก 8,000 เรียล = 2 USD ก็ราวๆเกือบ 80 บาทเลยนะ! 😤😤
1
ทีหลังจะโกงก็อย่าให้จับได้ค่ะ😤 เสียความรู้สึก นึกว่าชะนีจะง่าวรึ!!
.
.
1
ฝากเพจเฟซบุ๊กเล็กๆค่ะ😅
5
ถ้าจะโกง ก็อย่าให้คนจับได้ มันจะหน้าแตก
ดิฉันเอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา