27 ก.ค. เวลา 02:15 • ปรัชญา

ทองกับนํ้า อะไรมีค่ากว่ากัน

ถ้าคุณกำลังใช้ชีวิตมุ่งมั่นอยู่กับการหาเงิน แน่นอนคุณคงตอบว่าทอง ผมเองก็จะตอบแบบเดียวกัน แต่หากคุณกำลังเดินหลงอยู่ในทะเลทรายคุณคงตอบว่านํ้า ผมเองก็คงเช่นกัน
เพราะงั้นแล้วสิ่งที่จะเป็นตัวกำหนดคุณค่าของสิ่งของไม่ใช่แค่ตัวมันเองเท่านั้น แต่คือ เวลา และสถานที่
หากคุณรู้สึกไม่มีค่าให้ลองย้ายตัวเองออกมา หากคุณรู้สึกไม่ใช่ให้รอคอยสักหน่อย ทุกคนมีช่วงเวลาของตัวเอง มีที่ของเราอยู่ที่ไหนสักแห่ง
เชื่อผมว่าใครสักคนรอการมาถึงของคุณอยู่
เมื่อคุณไปพบเขา เขาจะจ้องมองคุณด้วยสายตาประหลาดที่ไม่เคยมีใครมอบให้คุณมาก่อน คุณจะรู้สึกดีมาก เขาจะกล่าวขอบคุณที่คุณมาพบเขาในเวลานี้
ถึงตรงนี้ผมอยากจะบอกว่าอย่ายอมแพ้ สิ่งที่คุณต้องทำคือมุ่งหน้าต่อไปในทางของคุณ สักวันคุณจะรู้สึกได้ถึงคุณค่าที่ปรากฏเด่นชัด
หญ้าจะสวยงามเมื่ออยู่ในทุ่งกว้าง ไม่ใช่กระถางดอกไม้ แต่ใช่ว่าผิดเพราะมันคือหญ้า หากแต่มันอยู่ผิดที่
ขอบคุณที่อ่านจนจบ หากใครมีความคิดเห็นยังไง เขียนคิดกันได้ในคอมเม้นท์ด้านล่างนะครับ เป็นเกียรติมากหากได้แลกเปลี่ยนกัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา