2 ส.ค. เวลา 13:54 • นิยาย เรื่องสั้น

บุปผาแห่งมังกร

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้มาพบกับนิยายจีนโบราณที่สุดแสนจะหวานซึ้งโรแมนติกเหมือนชีวิตของตัวละครในเทพนิยายของเจ้าหญิงเจ้าชาย กับนิยายจีนโบราณเรื่อง “บุปผาแห่งมังกร” เรื่องนี้จะเป็นภาคต่อจากเรื่อง “ตามรักจิ้งจอกน้อย”
เขียนโดย สวรรยสร
ประเภท นิยายจีนโบราณ
แนว แฟนตาซี
หลังจากที่ท่านมหาเทพหยางหลงกับมหาเทวีเสวี่ยหลินเข้าพิธีวิวาห์กันมาหลายหมื่นปีแล้ว บนเมืองฟ้าก็มีความสุขสงบ ทุกอย่างอยู่ในความเรียบร้อย แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่มีองค์หญิงองค์ชายน้อยสักที มหาเทวีเสวี่ยหลินเลี้ยงแมวหิมะลี่ถังกับลี่มี่เป็นเพื่อนคลายเหงา เมื่ออายุได้สองหมื่นห้าพันปีพวกมันก็จากไป แต่ยังดีที่มีลูกน้อยสองตัวชื่อลี่กว่างกับลี่หรู ไว้ให้เป็นเพื่อนเล่นของมหาเทวีต่อไป
ในขณะที่มหาเทวีพาลูกแมวเดินเล่นในสวนพลันก็หน้ามืดแล้วล้มลงไป เมื่อมหาเทพหยางหลงมาตรวจชีพจรจึงพบว่ามหาเทวีได้ตั้งครรภ์แล้ว
มหาเทพตว๋อเทียนตั้งชื่อให้องค์ชายน้อยว่า ‘หยางเทียน’
เมื่อเติบโตถึงวัยเล่าเรียนองค์ชายน้อยและพระญาติต่างก็ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนจนสำเร็จ และถึงวันเกิดของเทียนจวินที่เหล่าเทพเซียนมีโอกาสได้มาร่วมงานสร้างสรรค์ รวมถึง ‘หลี่เมิ่งหรู’ บุตรสาวของราชากิเลนหลี่เหอกับจิวเจี๋ยยวี๋ จิวอิง ที่แม้ในตอนแรกจะไม่อยากมาร่วมงานเลี้ยงในครั้งนี้ แต่เมื่อมารดาของนางแนะนำว่าควรจะมาพบปะกับเหล่าเทพเซียนเพื่อทำความรู้จักกันไว้ นางก็ยอมมาแต่โดยดี
แต่ในงานนี้นางกลับถูก ‘องค์หญิงหลิงฉี’ ธิดาของราชากิเลนกับเจียวเหม่ยรังแกจนเกิดเป็นรอยฟกช้ำบนใบหน้า บังเอิญองค์ชายหยางเทียนมาพบเข้ากับเมิ่งหรูจึงยื่นตลับยาให้นางได้ทาแผล ตั้งแต่นั้นมาทั้งสองก็มีต้องมีเหตุการณ์ให้ได้เจอกันบ่อยขึ้น
เมิ่งหรูไม่สนิทกับบรรดาองค์หญิงในวังกิเลนมากนัก แม้แต่เพื่อนนางก็ไม่ค่อยมี จึงมักออกมาฝึกวิชาเพียงลำพัง
แต่แล้วค่ำคืนหนึ่งเซียนบุรุษที่เคยได้ยื่นขวดยาให้นางในคืนนั้นก็ปรากฏกายขึ้นอีกครั้งพร้อมกับยื่นข้อเสนอว่าจะช่วยฝึกวิชาให้นาง
วาสนาได้เรียงร้อยชะตาให้องค์หญิงกิเลนน้อยเมิ่งหรูเดินเข้าไปสู่ครอบครัวของวังมังกรแล้วอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้โดยมีองค์ชายหยางเทียนเป็นผู้ถากถางวิถีทางแก่นางผู้เป็นที่รักเพียงหนึ่งเดียว
ไปติดตามอ่านกันต่อนะคะทุกคน ในเรื่องนี้จะไม่ค่อยมีการต่อสู้กันเหมือนในรุ่นพ่อแม่มากนัก แต่จะเน้นความฟิน ความหวาน ความคลั่งรักขององค์ชายแห่งวังเทพมังกรกับองค์หญิงจากเผ่ากิเลน ซึ่งจะเป็นความรักที่น่ารักมาก ๆ อ่านไปยิ้มตามไปด้วย
ก่อนนอนคืนนี้อ่านนิยายรักฟิน ๆ กันค่ะ
อ่าน "บุปผาแห่งมังกร”
ในรูปเล่ม e-book 👇
ขอบคุณค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา