4 ส.ค. เวลา 11:21 • นิยาย เรื่องสั้น

รัมภาแห่งจาตุม

รัมภาแห่งจาตุม ซึ่งในภาคสองนี้แมรี่เจอการกลั่นแกล้งจากคนขี้อิจฉา เพราะชอบผู้ชายคนเดียวกันและผู้ชายคนนั้นคือหนึ่งในผู้ที่ลงมาโน้มนามใจให้แมรี่รักเขา ...
เป็นนิยายอีกเรื่องที่อ่านไปร้องไห้ไปกับเรื่องราวที่ซาบซึ้งใจ เนื้อเรื่องไม้เศร้า ไม่มีอะไรเศร้า แต่เราร้องตามเพราะมีการกล่าวถึงการปฏิบัติธรรม การตั้งจิตอธิษฐาน และการเจอบททดสอบ รวมถึงเรื่องราวอัศจรรย์ใจ ความบังเอิญ หรือปาฏิหาริย์ การได้รับความช่วยเหลือคุ้มครองจากสิ่งที่มองไม่เห็น เรื่องราวเหล่านี้ล้วนรับรู้และสัมผัสได้เฉพาะบุคคล ก็เลยอินเป็นพิเศษ
ในเล่มแรกคนที่ลงมาโน้มน้าวใจแมรี่คือ คนธรรพ์ธาวิน สถาปนิกหนุ่มดีกรีเด็กนอก ซึ่งมารับงานออกแบบร้านกาแฟที่วังของแมรี่แล้วอาศัยอยู่ที่วังเดียวกัน
ทั้งสองสนิทสนมกันมากขึ้นเพราะต้องเล่นละครด้วยกัน และธาวินหล่อเหมือนเทวดามาจุติจึงได้รับบทพระเอก ส่วนมาริสาก็งามพร้อม
แม้ในละครที่เล่นด้วยกัน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะจบลงด้วยความสุขสมหวัง แต่ในชีวิตจริงเมื่อธาวินเอ่ยปากฝากรักอย่างจริงจัง กลับถูกแมรี่ปฏิเสธ บอกว่าคิดกับเขาแค่พี่ชาย
คนธรรพ์ธาวินจึงต้องจำใจล่าถอยกลับไป เพราะครบกำหนดสองปีที่ได้ตกลงกันไว้แล้ว เขากลับไปอเมริกาและไม่มีใครติดต่อเขาได้อีกเลย
ในภาคสองผู้ที่จะมาโน้มน้าวใจแมรี่คนต่อไป คือ ครุฑวัศพล เขามาในฐานะเศรษฐีอันดับหนึ่งของอินเดีย และมารดาของเขากับมารดาของเธอเป็นเพื่อนเก่ากัน มารดาของวัศพลบอกว่าวัศพลชอบแมรี่มากถึงขั้นขอให้แม่ช่วยมาพูดให้ และเธอเองก็ชอบแมรี่มากเหมือนกัน ถึงจะเป็นเศรษฐีอันดับหนึ่งของอินเดีย มีธุกิจด้านอสังหาริมทรัพย์อยู่ทั่วโลก แต่เขากลับขออาศัยอยู่ที่วังของแมรี่เหมือนกันกับธาวิน
ซึ่งทางครอบครัวของแมรี่ก็ยินดีต้อนรับอย่างดี
วัศพลแสดงออกอย่างชัดเจนตั้งแต่ต้นว่าชอบแมรี่ เหลือก็เพียงแมรี่ที่ยังคงมั่นในจิตเดิมแท้แห่งตน
ด้วยความที่แมรี่เป็นดาราดัง จึงทำให้มีคนอิจฉาเป็นธรรมดา แต่การอิจฉาริษยากันในครั้งนี้ ทำให้ชื่อเสียงแมรี่เสียหายอย่างมาก
แม้วัศพลจะสามารถใช้พลังอำนาจของความเป็นครุฑได้ แต่เขาก็ไม่ทำ เขาใช้วิธีแบบมนุษย์บนโลกทั่วไปในการช่วยจัดการปัญหาต่าง ๆ ให้แม่รี่
และแมรี่เองแม้จะเจอปัญหาที่เกินจะรับมือไหว เธอก็สามารถทำใจได้ในเวลาที่เร็วกว่าคนปกติทั่วไปด้วยการใช้ธรรมะนำทาง
รัมภาแห่งจาตุม1
เมื่อเหตุการณ์ร้าย ๆ จบลงไปแล้ว ก็ถึงกำหนดเวลาของครุฑวัศพลที่ต้องเอ่ยขอความรักจากอุสิชาเทวี ในร่างของมาริสา และเธอก็ได้ตอบปฏิเสธเขาไปเช่นเดียวกับที่เคยตอบคนธรรพ์ธาวิน วัศพลยอมรับในคำตัดสินใจของแมรี่ ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคงตัดใจจากแมรี่ไม่ได้ เขาให้สัญว่าจะรักและคอยดูแลเธอตลอดไป
มาริสาเป็นอาจารย์สอนภาษาไทยในมหาวิทยาลัยด้วยวัยเพียงยี่สิบสี่ปี ด้วยความรู้ด้านนักธรรมชั้นเอกและเปรียญเก้าประโยค
ส่วนอีกสองหนุ่มคนต่อไปที่จะเข้ามาโน้มน้าวใจของมาริสาจะเป็นใครนั้น เรามาลุ้นกันต่อไปในเล่มสามนะคะ
ขอกระซิบดัง ๆ ว่า ภาพประกอบในอีบุ๊ก วัศพลหล่อมากทุกคน หล่อแบบผู้ดีอินเดีย แถมยังมีการใสชุดอินเดียโบราณด้วย ในชุดผู้บริหารก็ดูเพอร์เฟค ในสไตล์ลำลองก็เท่สุด ๆ ไปเลยค่ะ
ในนิยายเรื่อง รัมภาแห่งจาตุม
เขียนโดย สวรรยสร
ประเภท นิยายรัก เป็นนิยายรักที่ออกแนวธรรมะหน่อยนะคะ เพราะนางเอกมีเป้าที่ชัดเจนคือการออกบวช อุปสรรคของเธอจึงเป็นผู้ที่เข้ามาหยิบยื่นความรัก
แต่ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ เพราะทั้งสี่หนุ่มนั้น รักจริง จริงใจ หวังดี ปรารถนาดีกับมาริสากันทุกคน ไม่ใช่ลงมาลองใจเพื่อทำลาย ทำร้ายเธอแต่อย่างใด เมื่อขอเอ่ยปากขอความรักแล้วถูกปฏิเสธ พวกเขาก็ยอมรับและจากไปแต่โดยดี ทั้งยังคงคอยให้ความช่วยเหลือเธออย่างเงียบ ๆ ต่อไป ก็ถือเป็นคนที่มีองค์เทพคอยคุ้มครองนั่นแหละค่ะ
อ่านนิยายได้ที่ เด็กดี
นางตั้งจิตมั่นในการเดินตามรอยบาทแห่งพระศาสดา หากสี่บุรุษที่รักนางไม่อาจยอมรับ พวกเขาทั้งสี่ชักจูงและโน้มน้าวให้นางออกจากเส้นทางนั้น จิตอันมุ่งมั่นของนางจะยั่งแน่วแน่เช่นเดิม หรือโน้มเอียงไปตามการชี้นำ
เรามาลุ้นไปพร้อม ๆ กันใน รัมภาแห่งจาตุม
มีอีบุ๊กสามเล่มจบ
อ่านได้ที่ 👇
อีบุ๊คที่เมพ ซื้อยกเซ็ต คุ้มกว่านะคะทุกคน
เพิ่มเติม : ลิงก์อีบุ๊กทุกเรื่องของนามปากกา สวรรยสร

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา