5 ส.ค. เวลา 04:10 • ข่าว

🛻 หนูน้อยช่วยชีวิตคุณตา !!

ย้อนไปกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่คุณตา Hugh Cox กำลังขับรถกระบะ SUV ลากเรือไปตามทางหลวงหมายเลข 75 ใกล้เมือง Resaca รัฐจอร์เจีย โดยมี Drake หลานชายวัย 10 ขวบอยู่บนที่นั่งผู้โดยสาร อยู่ๆ คุณตาก็หมดสติเพราะช็อคหรือที่เรียกว่า "โคม่าเบาหวาน" เนื่องจากคุณตาป่วยเป็นเบาหวานชนิดที่ 1
คุณตาฮิวห์ย้อนเหตุการณ์ให้ฟังว่า “สิ่งสุดท้ายที่จำได้คือตอนนั้นรถอยู่เลนขวา แล้วรถก็ค่อยๆ เคลื่อนไปอยู่เลนกลาง จากนั้นก็มีรถบรรทุกบีบแตรใส่”
หนูน้อยเดรคโทรหาแม่ Jessica Linn ซึ่งคอยบอกลูกชายทีละสเต็ปว่า ให้ขึ้นไปนั่งบนตักของคุณตาแล้วหมุนพวงมาลัยรถช้าๆ ค่อยๆ เลี้ยวไปที่ไหล่ทางของทางหลวง เหยียบเบรกช้าๆ หนูน้อยขับรถไปประมาณหนึ่งไมล์ก็เจอทางออกซึ่งเป็นจุดที่เขาสามารถบอกเจ้าหน้าที่ได้อย่างง่ายดายว่าให้มาช่วยเหลือเขาที่ใดได้อย่างรวดเร็ว
โชคดีที่หนูน้อยเดรคมีสกิลนิดหน่อยจากการขับรถแทรคเตอร์รอบฟาร์ม แต่สิ่งที่ยอดเยี่ยมคือความสามารถในการครองสติให้นิ่งอยู่ได้ในช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานเช่นนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยชีวิตคุณตาและตัวเขาเองเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนอื่นๆ บนทางหลวงอีกด้วย
เพื่อเชิดชูความกล้าหาญของเด็กชายตัวน้อย ตำรวจท้องที่ได้มอบรางวัล Citizen Service Award ในวันเกิดปีที่ 11 ของหนูน้อยเดรคพอดิบพอดี
เก่งจริงๆ ตัวแค่นี้ สำนักข่าวดีดีขอปรบมือให้ค่ะ
📸 Jessica Linn
#สำนักข่าวดีดี #เรื่องดีดีมีทุกวัน
..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา