7 ส.ค. เวลา 03:01 • ธุรกิจ

5 ประเด็นที่ควรให้ความสำคัญในการจัดหน้า Layout เพจ FAQ

เพื่อให้หน้า FAQ เป็นหน้าเพจที่ใช้ง่ายและช่วยปัญหาได้จริง วันนี้ขอแนะนำ 5 ประเด็นที่ควรให้ความสำคัญในการจัดหน้า Layout เพจ FAQ ให้ทราบกันค่ะ
1. แสดงความรู้ที่มีจำนวนการเข้าอ่านสูงไว้ส่วนบนของหน้าเพจ
ความรู้ที่มีจำนวนการเข้าอ่านสูงแสดงให้เห็นว่ามีลูกค้าที่อยากรู้เกี่ยวกับเนื้อหานั้นอยู่จำนวนมาก
การหยิบยกความรู้นั้นขึ้นมารวบรวมไว้เป็น “คำถามที่มีการเข้าอ่านบ่อย” และแสดงผลไว้ในจุดที่สังเกตเห็นได้ เช่น หน้าแรกสุดหรือส่วนบนของหน้า อาจช่วยให้หน้าจอมีรูปแบบที่แก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าส่วนมากได้โดย “ง่ายและเข้าใจง่าย”
2. จัดประเภทความรู้ด้วยหมวดหมู่หรือการแบ่งกั้นขอบเขต
นำความรู้เหล่านี้ไปจัดประเภทด้วยหมวดหมู่หรือแบ่งกั้นขอบเขต เช่น ตามผลิตภัณฑ์ ตามวัตถุประสงค์การใช้งาน และจัดเตรียมเส้นทางนำทางลูกค้าให้ค้นหาความรู้ที่เป็นเป้าหมายปลายทางได้โดยง่าย
การจัดประเภทในลักษณะนี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า “ค้นหาง่าย” และส่งผลดีต่ลูกค้าที่ไม่ทราบว่าจะใช้คำใดในการค้นหาด้วยเช่นกัน
3. แสดงความรู้ในรูปแบบพับเก็บได้ หรือย่อขยายข้อมูล
หากทำให้เป็นรูปแบบพับเก็บได้ที่จะแสดงเฉพาะคำถามไว้ และจะแสดงรายละเอียดคำตอบออกมาเมื่อคลิกคำถาม จะให้ความรู้สึกโปร่งสบายตามากขึ้น เมื่อมองผ่านตาโดยเร็วจะดูเป็นรูปแบบที่มีเพียงคำถามอยู่ในหน้าเท่านั้น แต่การทำให้สามารถดูคำตอบได้เมื่อคลิกปุ่มเพื่อขยายออก จะสามารถทำให้รูปแบบในภาพรวมทั้งหมดดูโปร่งสบายตาได้แม้มีคำถามจำนวนมาก
4. การจัดเตรียมเส้นทางนำไปสู่การสอบถามภายนอกเว็บไซต์คำถามที่ถูกพบบ่อย (FAQ)
ทักษะการค้นหาของลูกค้าไม่เท่ากันและยังมีลูกค้าจำนวนมากที่เข้าชมเว็บไซต์คำถามที่ถูกพบบ่อย (FAQ) โดยที่ไม่รู้ว่าควรถามอย่างไรเพื่อไขข้อสงสัยของตนเอง ดังนั้น ท้ายที่สุดแล้วอาจมีกรณีที่ลูกค้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยตนเองและต้องพึ่งพาช่องทางติดต่อสอบถามด้วย
จึงจำเป็นต้องทำให้เป็นรูปแบบที่เตรียมการพร้อมต่อกรณีเช่นนั้นและสามารถนำทางลูกค้าไปสู่การติดต่อสอบถามรายบุคคลได้อย่างเข้าใจง่าย สิ่งสำคัญคือการทำให้การนำทางไปยังการติดต่อสอบถามมีความเข้าใจได้ง่ายเช่นเดียวกับรูปแบบโดยรวมของเว็บไซต์คำถามที่ถูกพบบ่อย (FAQ) ยกตัวอย่างเช่น วางปุ่มนำทางที่เขียนว่า “ติดต่อสอบถามที่นี่” โดยใช้ดีไซน์ที่โดดเด่น
5. การออกแบบที่ตอบสนองต่อการแสดงผลหลายแบบที่อ่านง่ายแม้กับผู้ใช้งานด้วยสมาร์ทโฟน
การจัดเตรียมหน้าเว็บไซต์ที่พอดีต่อขนาดหน้าจอสมาร์ทโฟนเป็นหัวข้อที่จำเป็นอย่างขาดไปไม่ได้
สมาร์ทโฟนจะมีขนาดหน้าจอเล็กเมื่อเทียบกับคอมพิวเตอร์และดูข้อมูลในแนวตั้ง ดังนั้นจึงต้องทำให้เป็นรูปแบบโดยย่อที่ตระหนักถึงแนวสายตาที่มองข้อมูลตามแนวตั้ง
ดังนั้นหากทำให้สามารถรองรับต่อการแสดงผลหลายแบบได้จะช่วยให้สะดวกมากยิ่งขึ้น
สำหรับเคล็ดลับเพิ่มเติมในการจัดทำหน้าเพจคำถามที่พบบ่อยแนะนำให้อ่านเพิ่มเติมที่บทความที่ลิงค์นี้ค่ะ https://www.techmatrix-asia.com/th/บทความ/faq-layout/
TechMatrix Asia Co., Ltd.
#FastAnswer2 #TechMatrix #FAQ #KnowledgeManagement #CustomerSatisfaction #KM
โฆษณา