7 ส.ค. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๑๗ เราเป็นมนุษย์เป็นผู้ประเสริฐเพื่อพัฒนาตัวเองเป็นพระอริยเจ้า เราต้องพากันมาเสียสละ

ความไม่เข้าใจนั้นย่อมเกิดปัญหา เพราะเป็นอัปมงคล ไม่ใช่สิ่งที่เป็นมงคล เราเอาแต่ตัวเอาแต่ตน ก็จะเอาแต่วัตถุ การพัฒนาวัตถุก็เพื่อเสียสละเพื่อละตัวละตนต่างหาก ไม่ใช่เพื่อจะเอา คำว่าให้ทาน ก็หมายถึงเสียสละตัวตน เพราะร่างกายก็ต้องการอาหาร ต้องการที่อยู่อาศัยเครื่องนุ่งห่ม ตลอดจนถึงยารักษาโรค เราก็ต้องให้ทานต้องเสียสละ เพื่อพัฒนาวัตถุพัฒนาจิตใจไปพร้อม ๆ กัน
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง พรรษามาละตัวตน | ตอนที่ ๑๗ เราเป็นมนุษย์เป็นผู้ประเสริฐเพื่อพัฒนาตัวเองเป็นพระอริยเจ้า เราต้องพากันมาเสียสละ
วันพุธที่ ๗ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา