8 ส.ค. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๑๘ การปฏิบัติต้องติดต่อต่อเนื่องในทุกอิริยาบถ เพื่อสร้างความเคยชินไว้ในสัญญาขันธ์

การประพฤติการปฏิบัติต้องปฏิบัติติดต่อต่อเนื่องทุกๆอิริยาบถ การประพฤติการปฏิบัติจะได้ไม่ขาดตอน เพราะเราทุกคนเอาสัญชาตญาณที่เป็นนิติบุคคลตัวตนรักความสุขไม่ชอบความทุกข์ระแวงภัย เมื่อเราไม่มีการปฏิบัติติดต่อต่อเนื่อง การประพฤติการปฏิบัติก็จะไม่ได้ผล เราเอาตัวตนเป็นที่ตั้งชีวิตเราก็จะไปตามผัสสะ เราก็จะไม่มีหลักการในการปฏิบัติ ให้พวกเราเข้าใจนะการประพฤติการปฏิบัติต้องติดต่อต่อเนื่อง
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง พรรษามาละตัวตน | ตอนที่ ๑๘ การปฏิบัติต้องติดต่อต่อเนื่องในทุกอิริยาบถ เพื่อสร้างความเคยชินไว้ในสัญญาขันธ์
วันพฤหัสบดีที่ ๘ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา