9 ส.ค. เวลา 01:26 • หนังสือ

2 เทคนิคกู้ภัยการเงิน

"เคยมีปัญหาเรื่องหนี้ไหม?"
เมื่อเราเป็นหนี้เราควรทำอย่างไร?
ถามมาได้ก็ใช้หนี้น่ะสิ!!!
ใช่! เป็นหนี้ก็ต้องใช้ แต่หากใช้ไม่ไหวจะทำอย่างไร?
มีเทคนิคหนึ่งก่อนที่จะเริ่มต้นการเป็นหนี้ เราควรได้มีการทำบัญชีทรัพย์สินหนี้สินเอาไว้คร่าว ๆ
ทุกเดือนให้เรานำบัญชีหนี้สินและทรัพย์สินที่เราทำขึ้นมาอัพเดทตัวเลข หากเราทำอย่างนี้สม่ำเสมอ เราจะเห็นสถานะการเงินของเราดี และถ้าเราได้ทำบัญชีรายรับรายจ่ายอีกด้วย เราจะเห็นสถานะการเงินของตัวเองอย่างดีเยี่ยม
บัญชีทรัพย์สินหนี้สิน คือ พิมพ์เขียวทางการเงินชุดที่ 2
บัญชีรายรับรายจ่าย คือ พิมพ์เขียวทางการเงินชุดที่ 1
ซึ่งถ้าคุณมีทั้ง 2 ชุดนี้ อย่างไรเสียคุณก็จัดการการเงินของตัวเองได้อย่างดีแน่นอน
#เทคนิควิธีการเงินดีตลอดกาล EP.102
โค้ชสุนีย์ เอี่ยมแสงสิน
ที่ปรึกษาการเงิน
เจ้าของหนังสือ “รู้ 4 สิ่งนี้ การเงินดีตลอดกาล”
และ “จัดการเงินดี เงินก็ไม่หนีไปหาคนอื่น”

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา