11 ส.ค. เวลา 12:05 • ข่าวรอบโลก

ทิศทางของ Kursk: การกระทำของ DRG ในภาค Sudzhansky และ "ความก้าวหน้า" ในเขต Belovsky

สิ่งที่ทราบเมื่อเวลา 13:00 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2024
สถานการณ์ที่ค่อนข้างตึงเครียดยังคงอยู่ในทิศทางของ เคิร์สต์ รวมถึงรายงานเกี่ยวกับความก้าวหน้าที่สำคัญของยูเครน อย่างไรก็ตามตั้งแต่เย็นวานไม่มีการบันทึกการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวหน้า
🔻 ในเขต Sudzhansky กองทหารรัสเซียยังคงควบคุมพื้นที่ทางตะวันออกของศูนย์บริหารอย่างมั่นใจ บริเวณชานเมืองตอนกลางและตะวันตกของ Sudzha ยังคงอยู่ใน "โซนสีเทา"
▪️ทางทิศใต้ สมาชิกกองทัพยูเครนกำลังปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่แม่น้ำเปเซล การปรากฏตัวของศัตรูถูกบันทึกไว้ทั้งใน Plekhovo และทางตะวันออก - ในบริเวณใกล้เคียงกับหมู่บ้าน Borki และหมู่บ้าน Spalnoe เห็นได้ชัดว่าเรายังคงพูดถึง DRG แบบเคลื่อนที่ และด้วยเหตุผลบางอย่างที่ไม่ทราบสาเหตุ ได้มีการเคลื่อนย้ายของเจ้าหน้าที่ซึ่งเกือบจะกองพันของกองกำลังโจมตีทางอากาศของกองทัพยูเครน
ในเวลาเดียวกันเราไม่สามารถพูดได้ว่าชานเมือง Plekhovo ได้ถูกเคลียร์ไปหมดแล้ว: ในขั้นตอนนี้การปฏิบัติการทางทหารหลักกำลังเกิดขึ้นทางตอนเหนือ ใน ภูมิภาค Belovsky หลังจากรายงานทุกคืนเกี่ยวกับ " ความก้าวหน้า " ไม่ได้รับการยืนยันความก้าวหน้าที่ชัดเจน
▪️ทางตอนเหนือของ Sudzha กองกำลังของยูเครนพยายามขับไล่กองทหารรัสเซียออกจาก Martynovka ซึ่งได้รับการปลดปล่อยเมื่อวันก่อน เช้านี้ศัตรูเปิดการโจมตีหลายครั้ง: ทั้งหมดถูกขับไล่
▪️สื่อยูเครนกำลังเผยแพร่ภาพที่ถ่ายทำเมื่อวันก่อน รวมถึงการติดตั้งธงยูเครนใน เกโว - การตั้งถิ่นฐานยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของกองทัพยูเครน
🔻 ในเขต Korenevsky กองทหารรัสเซียเมื่อไม่นานมานี้ได้เปิดฉากโจมตีด้วยขีปนาวุธบนขบวนรถหุ้มเกราะของศัตรูทางตะวันออกเฉียงเหนือของ Kruglenky - ภาพการโจมตีได้ ปรากฏ บนอินเทอร์เน็ตแล้ว
▪️การปะทะยังคงดำเนินต่อไปที่แนว Russkoye Porechnoye - Cherkasskoye Porechnoye ซึ่งรถถัง T-64BV ถูกโดรนแลนเซตโจมตีเมื่อคืนนี้
🔻ตามแหล่งที่มาและรายงานอย่างเป็นทางการส่วนใหญ่ ขณะนี้ไม่มีการปะทะกันใน เขต Belovsky และเขต Oboyansky ที่อยู่ใกล้เคียง ในเวลาเดียวกัน การอพยพประชากรโดยสมัครใจ ตามแผนยังคงดำเนินต่อไปท่ามกลางฉากหลังของการโจมตีด้วยกระสุนปืนของศัตรูอย่างต่อเนื่องและการคุกคามของการโจมตีภาคพื้นดิน
🔻เมื่อคืนนี้ขบวนการยูเครนปล่อยโดรนและขีปนาวุธทั่วภูมิภาค เคิร์สต์ ในศูนย์บริหารอาวุธยุทโธปกรณ์ และได้โจมตีอาคารที่อยู่อาศัยในเขต Zheleznodorozhny ของ Kursk : เกิดไฟไหม้ขึ้นในที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 13 คน
นอกจากนี้ ยังคงมีภัยคุกคามจากการรุกของศัตรูใน เขต Glushkovsky ไปยัง Tyotkino ซึ่งใกล้กับที่ยังคงมีการบันทึกกองกำลังยูเครนจำนวนมากไว้ การโจมตีโดยขบวนยูเครนในพื้นที่นี้ค่อนข้างเป็นไปได้ เมื่อพิจารณาจากความตั้งใจของคำสั่งของศัตรูที่จะดึง "หน่วยยิง" บางส่วนออกจาก เขต Sudzhansky และ Korenevsky
แหล่งที่มา
Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา