12 ส.ค. เวลา 12:30 • นิยาย เรื่องสั้น

ท่านอ๋อง ชายาภาคบังคับที่แสนร้ายกาจผู้นี้เป็นของท่านนะ

บทความรีวิว #แนะนำนิยายออนไลน์น่าอ่าน สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ผู้เขียนขออนุญาตพาเพื่อน ๆ ไปท่องเที่ยวในดินแดนนิยายจีนโบราณกันอีกสักรอบนะคะ เรื่องนี้ผู้เขียนมีความประทับใจในไอเดียการออกแบบพล็อตให้ตัวละครกลับไปแก้แค้นของนักเขียนมากค่ะ เพราะเพิ่งเคยได้อ่านแนวนี้ จากตอนแรกที่ผู้เขียนคิดว่าการกลับไปแก้แค้นของนิยายเรื่องนี้คงเป็นการทะลุมิติ การกลับชาติไปเกิด หรือสิงร่างของใครสักคน แต่ผิดคาดค่ะ !!!
เพราะนางเอกในเรื่องนี้เป็นเผ่าพันธุ์หนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมนุษย์อย่างเรา ๆ บนโลกนี้ ทำอาชีพเหมือนคนปกติทั่วไป ใช้ภาษาเดียวกันกับเรา แต่พวกเขามีความพิเศษที่มนุษย์ไม่มี มาจากดินแดนที่ห่างไกล และเรื่องราวที่เหมือนในนิทานมหัศจรรย์ !!!
ตามไปอ่านกันเลยค่ะ
เมื่อพี่สาวฝาแฝดที่แสนอ่อนแอของนางอุตส่าห์ยอมลดตัวไปเป็นอนุภรรยาของหลี่อ๋อง แต่กลับถูกพระชายาเอกของเขาใส่ร้ายว่ามีชู้ และยังให้คนจับถ่วงน้ำอีกด้วย นางจึงคิดกลับมาตอบแทนชายโฉดหญิงชั่วคู่นั้นให้สาสม คิดจะลอยหน้าลอยตาอยู่อย่างมีความสุขและทำราวกับไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นเช่นนั้นหรือ ฝันไปเถิด ! : Alysa Nannette
‘หยางซิ่วอิง’ เพิ่งกลับมาจากเดินทางท่องเที่ยว แค่เพียงเปิดประตูเข้ามาในบ้านก็พบว่าพี่สาวฝาแฝดที่หายตัวไปเป็นปีกลับมาบ้านแล้ว แต่ตอนนี้นางยังคงนอนสลบอยู่ ไม่ยอมฟื้นสักที
เมื่อบิดา มารดาของนางให้คนไปสืบข่าวมาจึงได้รู้ว่าตลอดเวลาหนึ่งปีที่ ‘หยางซูเจิน’ หายตัวไปนั้น นางไปตกหลุมรักมนุษย์ผู้หนึ่งจนยอมเป็นอนุภรรยาของเขา อีกทั้งยังถูกพระชายาเอกกลั่นแกล้งใส่ร้ายว่านางมีชู้ ถึงขั้นจับไปถ่วงน้ำ หากเพราะนางคือเผ่าพันธุ์ที่พิเศษกว่ามนุษย์จึงรอดชีวิตกลับไปได้
แต่ถึงอย่างนั้นบาดแผลทางใจที่เกินรับไหวทำให้หยางซูเจินนอนหลับไปไม่ยอมฟื้นสักที สร้างความโกรธแค้นให้กับหยางซิ่วอิงเป็นอย่างมาก ถึงแม้ทั้งสองจะเป็นฝาแฝดกัน แต่คนพี่กลับเปราะบาง อ่อนหวาน แถมยังอ่อนแอ ส่วนคนน้องนั้นเหมือนว่านางได้ดูดเอาความพิเศษทุกอย่างมาไว้ที่ตัวเองเพียงผู้เดียว จึงมีทั้งความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว ฉลาด ทันคน และชอบการต่อสู้ผจญภัยเป็นชีวิตจิตใจ
หยางซิ่วอิงจึงวางแผนเสนอตัวเองไปแต่งงานกับอ๋องสักคนเพื่อแลกเปลี่ยนกับแร่ชนิดหนึ่งซึ่งทางการมีความต้องการมาก และแร่ชนิดนั้นก็มาจากเผ่าของนาง
การแต่งงานในครั้งนี้หยางซิ่วอิงตั้งใจไปแก้แค้นให้พี่สาวของนางโดยเฉพาะ
‘เจี้ยนฮั่นเทียน’ ท่านอ๋องที่มีความเหมาะสมที่สุดแล้วในการแต่งงานครั้งนี้ และเขายอมแต่งงานเพื่อการแลกเปลี่ยนแร่ที่แข็งแกร่งที่สุดเพื่อกองทัพของฮ่องเต้ ผู้เป็นพี่ชายของเขา
ท่านอ๋องหนุ่มรูปงามที่แสนเย็นชา ที่มีสาว ๆ ต่างหมายปอง แต่เขากลับไม่เคยสนใจใคร วัน ๆ ทำแต่งาน แม้แต่เรื่องอย่างว่าท่านอ๋องก็ยังไม่เคย !!!
แต่เมื่อได้แต่งงงานกันแล้ว เขากลับหลงรักในความดุดัน โหดร้าย ป่าเถื่อน เฉลียวฉลาด ทันคน กล้าได้กล้าเสียของหยางซิ่วอิงจนถอนตัวไม่ขึ้น จนต้องให้บ่าวคนสนิทสอนวิธีเข้าหาภรรยาของตัวเอง !!?
อ่านมาถึงตรงนี้แล้วเอ็นดูท่านอ๋องด้วยนะคะเพื่อน ๆ
ผู้เขียนก็อ่านเพลินมากค่ะ กว่าจะรู้ว่าเขาแต่งงานกันมานานแล้ว ท่านอ๋องของเราก็ยังทำได้แค่ นอนกุมมือ โถ ๆ ๆ
แต่อย่าให้เป็นงานขึ้นมาเชียวนะคะ ถึงตอนนั้นแล้วเพื่อน ๆ จะยิ้มแก้มปริกันเลยทีเดียว
ส่วนหยางซิ่วอิงนั้นตั้งแต่แต่งเข้ามาในจวนท่านอ๋องนางก็มีเรื่องสนุก ๆ ให้ได้เล่นทุกวัน โดยเฉพาะกับคู่แค้นของพี่สาวฝาแฝดที่นางตั้งใจมาเอาคืน จะสาสมแค่ไหน ‘ฉูฮุ่ยหรู’ พระชายาเอกของหลี่อ๋องจะทนให้นางรังแก หรือหาวิธีร้าย ๆ มาแก้เกมกันคืนด้วยวิธีใดบ้าง มาลุ้นไปด้วยกันค่ะ คู่นี้เจอกันทีไร สนุกทุกที
ส่วนท่านอ๋องของเรานั้น ทำไมมีแต่สาว ๆ มารุมรัก แล้วอย่างนี้หยางซิ่วอิงจะรับมือกับศึกรอบด้านนี้อย่างไรดี !!
เรื่องนี้บอกเลยว่า ใครคิดจะมารังแกนางเอกนั้น ยาก !!! เพราะไม่ใช่แค่สู้คน แต่นางตั้งใจมาแก้แค้น และที่สำคัญเก่งมาก เก่งผิดมนุษย์เลยก็ว่าได้ 😅 เก่งจนได้ฉายาว่า ‘ปีศาจกระทิง’
ส่วนพวกนางจะมาจากเผ่าพันธุ์ไหน ผู้เขียนขออุบไว้ให้เพื่อน ๆ ไปอ่านกันเองดีกว่า สนุกกว่าเยอะค่ะ
ไปอ่านกันเลยค่ะในนิยายจีนโบราณเรื่อง: ท่านอ๋อง ชายาภาคบังคับแสนร้ายกาจนี้เป็นของท่านนะ
เขียนโดย: Alysa Nannette
👇
E-book 👇
นิยายเสียง 👇
ใครชอบนางเอกเก่ง พระเอกคลั่งรักมาทางนี้เลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวัง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา