12 ส.ค. เวลา 12:40 • ข่าวรอบโลก

❗️คำแถลงของวลาดิมีร์ ปูติน ในการประชุมเกี่ยวกับสถานการณ์ในภูมิภาคเคิร์สต์:

— จะได้รับการประเมินสิ่งที่เกิดขึ้นในภูมิภาคที่มีพรมแดนติดกับยูเครนแต่ภารกิจหลักในตอนนี้คือการทำให้ศัตรูหยุดลง
— มีความจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า มีการปกป้องชายแดนกับยูเครนได้อย่างน่าเชื่อถือหลังจากที่ศัตรูถูกขับออกจากดินแดนรัสเซีย
— FSB ร่วมกับกองกำลังพิทักษ์ชาติรัสเซีย จะต้องรับรองระบอบ CTO รวมถึงการต่อสู้กับ DRG ของศัตรูอย่างมีประสิทธิผล
— หน่วยงานพลเรือนมีหน้าที่ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายได้รับ ทุกสิ่งที่ต้องการ : อุตสาหกรรม การขนส่ง การก่อสร้าง ยารักษาโรค
“ศัตรูมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงตำแหน่งการเจรจาในอนาคต แต่ เราไม่มีอะไรจะพูดคุยกับเคียฟ
— การรุกรานของกองทัพยูเครนในภูมิภาคเคิร์สต์เป็นไปตามเป้าหมายทางทหารในการหยุดการรุกคืบของกองทหารรัสเซีย ตามแนวการรบตลอดจนการโจมตีสถานการณ์ทางการเมืองภายในในรัสเซีย
----------
มีเขตการตั้งถิ่นฐาน 28 แห่ง ในภูมิภาคเคิร์สต์อยู่ภายใต้การควบคุมของกองทัพยูเครน ความลึกของการเจาะศัตรูคือ 12 กิโลเมตร และความกว้างตามแนวหน้าคือ 40 กิโลเมตร รักษาการผู้ว่าการภูมิภาคเคิร์สต์กล่าวในการประชุมกับ วลาดิมีร์ ปูติน.
“ เราไม่ทราบชะตากรรมของประชาชนประมาณ 2 พันคน ที่อยู่ในพื้นที่ที่มีประชากรอยู่ภายใต้การควบคุมของศัตรู” หัวหน้าภูมิภาคกล่าวเสริม
นอกจากนี้ รักษาการผู้ว่าการภูมิภาค Kursk Alexey Smirnov รายงานเกี่ยวกับการเริ่มต้นการก่อสร้างแนวป้องกันในภูมิภาค Kursk
ตามคำแนะนำของกระทรวงกลาโหม จึงมีการสร้าง ฐานที่มั่นระดับหมวด 90 จุดซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์ 350 หน่วย และพนักงานก่อสร้าง 5,000 คน และการวางจุดตรวจ 40 จุดภายในกรอบของกฎหมาย CTO หัวหน้าภูมิภาคยังต่ออีกว่า “คูน้ำต่อต้านรถถังที่วางแผนไว้ 40 กม. จาก 46 กม. ได้ถูกขุดไปแล้ว”
จากข้อมูลของ Smirnov ขณะนี้ในภูมิภาค Kursk ไม่มีแนวหน้าที่ชัดเจน สิ่งนี้ทำให้การกำหนดตำแหน่งของศัตรูมีความซับซ้อน และ DRG ของศัตรูที่มีเอกสารของรัสเซียก็ปฏิบัติการในภูมิภาค
ขณะนี้การตั้งถิ่นฐานที่ว่างเปล่าและศูนย์กลางภูมิภาคในพื้นที่ชายแดนของภูมิภาคเคิร์สต์ กำลังถูกยึดครองโดยหน่วยทหาร
แหล่งที่มา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา