18 ส.ค. เวลา 03:28 • ท่องเที่ยว
อัสวาน

Egypt Part IX

Nubian Village
เคยได้ยินชื่อนูเบียมานานจากเกมส์ฟาโรห์ & คลีโอพัตรา เพราะเป็นชนชาติที่ยกทัพมาตีเราบ่อยมาก (เรา = เมืองฟาโรห์ที่เราสร้าง) เลยคิดไปเองว่าจะเป็นชนชาติที่ยิ่งใหญ่มากๆ เหมือนอียิปต์ แต่สิ่งที่เราเห็นคือ เป็นหมู่บ้านที่อนุรักษ์ โดยทางการอียิปต์จัดสรรที่ตรงเกาะ Elephantine Island ในเมือง Aswan ไว้ให้
จุดขายของ Nubian Village คือ อาคารที่ทาสีสวยๆ ให้ Vibe แบบ Jamaican กับตลาดที่ขายของท้องถิ่นซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น Nubian Mask, เครื่องเทศหลากสี พืชแปลกๆ ร้านชาแบบนูเบียนที่มีจุดขายพ่วงไปกับฟาร์มจระเข้เนื้อ ซึ่งคนไทยอย่างเราก็มีความคุ้นชินกับเนื้อจระเข้เลยไม่ได้ว้าวเท่าไหร่
Inside Nubian Village
ตัวหมู่บ้านไม่ค่อยมีที่ให้เดินเท่าไหร่ นอกจากตลาดเลียบแม่น้ำไนล์แล้วก็ยังมี Hostel ที่เป็นจุดถ่ายรูปชื่อดัง ซึ่งถ้าจะเข้าให้ได้ ก็ต้องเสียตังเข้า 5 USD ต่อคน แล้วป้ายก็ไม่ได้บอกราคาด้วยว่าอยู่ได้นานเท่าไหร่ เลยตัดสินใจไม่เข้าดีกว่า เลยเลือกที่จะเดินตลาดแล้วก็เลยไปถึงจุดที่เป็นโรงแรมสวยๆ ติดแม่น้ำไนล์ จริงๆ เข้าใจว่าเค้าไม่ให้เช้าค่ะ แต่เนียนเดินตามกรุ๊ปฝรั่งไปก็เลยเข้าได้ค่ะ
🚩 คนนูเบียกับคนอียิปต์ต่างกันที่ เขาคล้ำกว่า และดูเป็น African กว่า ส่วนคนอียิปต์ดูเป็น Arab กว่า เห็นปุ๊บรู้ปั๊บ
ถามว่ามาตรงนี้ประทับใจไหม ก็ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ที่มาเพราะว่าหาที่เที่ยวคั่นเวลา แต่ตรงนี้มันทำให้นึกถึงการไปเที่ยวหมู่บ้านชาวเขาซึ่งไม่อินเท่าไหร่ ปต่ถ้าใครชอบถ่ายรูปก็น่าจะเพลินค่ะ
🚩 Tips:
  • ​ถ้าดูจาก Google Map แล้วจะเห็น Nubian Village ปักหมุดอยู่ 2 ที่ เลือกอันไหนก็ไม่ต่างกันค่ะ
  • ​การข้ามฝั่งจาก Aswan มาที่หมู่บ้าน Nubian Village มี 2 ทาง คือ เรียก Taxi (ใช้ In drive หรทอว่าโบกเอาก็ได้ค่ะ ต่อราคาดีๆ) กับ Public Ferry ซึ่งช่วงที่ไปก็ปิดซ่อมพอดี ถ้าอยากจะมาจริงๆ ก็ต้องเหมา ซึ่งแพงแน่นอน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา