26 ส.ค. เวลา 08:41 • อาหาร
โรตีโอ่ง เจ้าแรกในแม่สอด

โรตีโอ่ง แม่ส๊อดดดดด 🌯

🥞หากใครได้มีโอกาสไปเยือน อ.แม่สอด จ.ตาก เราขอแนะนำ อาหารเช้าที่เป็นที่นิยม ของคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนเข้ามา ลิ้มชิมรสชาติ ของโรตีที่นี่ กับร้านโรตีโอ่งเจ้าดังของแม่สอด ร้านโรตีโอ่งในตำนาน เจ้าแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามสำนักงานปศุสัตว์แม่สอด ที่เปิดขายมายาวนานกว่า 50 ปี
🌞🌅ทุกๆเช้าของที่นี่ จะเนืองแน่นไปด้วย ผู้คน ทั้งชาวบ้านในอ.แม่สอด และ นักท่องเที่ยวที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาเยี่ยมเยือน อยู่เป็นระยะ เพื่อมาชิมรสชาติโรตีโอ่งเจ้าดัง ซึ่งร้านนี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 🕔ตี 5 - 11 โมงเช้าเท่านั้น
โรตีโอ่งดั้งเดิมเป็นอาหารยามเช้าของชาวอินเดีย เมื่อนำแผ่นแป้งโรตีโปะเข้าไปในเตาอบพอแป้งสุกแล้วก็เอาออกมา ฉีกกินกับแกงวิถีวัฒนธรรมของชาวอินเดีย ถือว่าเป็นอาหารมื้อเช้าแสนอร่อยในชุมชนของประเทศอินเดีย ต่อมาชาวอินเดียเดินทางเข้ามาทำการค้าในเขตพม่าแล้วก็ข้ามมาอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แล้วได้เปิดร้านกาแฟและโรตีมองไปที่โอ่งมังกร เห็นว่าเหมาะมากที่จะใช้สำหรับอบโรตี ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า “โรตีโอ่งอำเภอแม่สอด” จังหวัดตาก
แรกเริ่มส่วนใหญ่เป็นอาหารยามเช้าของชาวมุสลิมและชาวอินเดีย แต่โรตีโอ่งกลายเป็นของแปลกที่ใช้ภาชนะโอ่งมังกรแล้วโบกด้วยปูนซีเมนต์คล้าย ๆ เตาอบ เพื่อให้แผ่นโรตีสุกกรอบ เหนียว ทุกวันนี้เมื่อนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนในอำเภอแม่สอด พลาดไม่ได้ต้องลิ้มลองรสชาติของโรตีโอ่ง เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ด้วยความแปลกผสมรสชาติความอร่อยเหมาะกับการเป็นอาหารเช้า สำหรับคอกาแฟเมื่อบวกกับโรตีโอ่งอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
จุดเด่นของโรตีโอ่งที่นี่ คือ ไม่ใช้น้ำมัน ทำให้ดีต่อสุขภาพ โดยทางร้านจะทำแป้งโรตีเอง ทำจากแป้งสาลีนำมาหมักตามสูตรเฉพาะ เมื่อได้แป้งโรตีที่หมักจนได้ที่แล้ว ก็นำมาปั้นเป็นก้อนกลมๆจากนั้นก็เอาแป้งที่ปั้นไปแผ่ให้บาง แล้วนำไปแปะไว้ที่โอ่งที่ร้อนด้วยเตาไฟ ทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที แป้งจะสุก และพองออกกำลังดี ด้านนอกจะกรอบ ส่วนด้านในจะนิ่ม เสริฟมาพร้อมกับนมข้นหวานกินคู่กันอร่อยลงตัว หรือ กินคู่กับชา กาแฟ ยิ่งเข้ากันดีสุดๆ
นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆให้บริการทั้ง นม โอวัลติน หรือ จะเป็น ไข่ลวก หรือไข่ดาว สั่งมากินคู่กับโรตี
เมนูร้านโรตีโอ่ง
เมนูร้านโรตีโอ่ง
รีวิวจากลูกค้าที่เข้ารับการใช้บริการ
ท่านที่ 1
ท่านที่ 2
ท่านที่ 3
ท่านที่ 4
ท่านที่ 5
ท่านที่ 6
ภาพประกอบเพิ่มเติม
แหล่งที่มาของข้อมูล
1.หนุ่มสาวทัวร์
2.true ID
3.wongnai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา