31 ส.ค. เวลา 11:47 • นิยาย เรื่องสั้น

ตอนที่ 21 ความทรงจำที่ยังเหลืออยู่

“พวกเจ้าพร้อมแล้วหรือยัง
สำหรับการฝึกฝนอย่างเข้มงวดในเพลานี้”
พระบิดาแปลงกายร่างโฮโลแกรม
มาปรากฎต่อหน้าเจ้าชายและพระธิดา
“พระบิดา”
ธิดายิ้มดีใจที่ได้เจอพระบิดาอีกครั้ง
เจ้าชายยิ้มพร้อมพยักหน้าเบาๆให้พระบิดา
“ว่าแต่ฝึกฝนอะไรหรอคะ”
ธิดามองหน้าทั้งคู่อย่างสงสัย
“บททดสอบสุดท้ายก่อนเดินทางไปโลกมืด
แต่หลังจากจบบทดสอบครั้งนี้จบลง
จะมีเหล่าชาวแสงเข้ามาเรียนวิชาจักรวาล
ณ อาณาจักรแห่งนี้กับลูกๆด้วย”
พระบิดายิ้ม
“วิชาจักรวาลหรอคะ”
ธิดาทำหน้าสงสัย
“ใช่แล้วธิดา ก่อนที่เราจะไปโลกมืด
เราจะต้องรู้กฎของจักรวาลและกำเนิดจักรวาล
เพื่อจะได้รู้ว่าทำไมพวกเราถึงต้องเดินทาง
ไปปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ เธอจะได้เข้าใจว่าทำไม
พวกเราถึงต้องยอมเสียสละลงไปเป็นมนุษย์ธรรมดา
และเธอจะได้เข้าใจว่าทำไมเราต้องเกิดมาในจักรวาลนี้ด้วย”
เจ้าชายพูดด้วยรอยยิ้มสดใส
“โห วิชาจักรวาลงั้นหรอ
ไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อน”
ธิดาอ้าปากค้าง
บรรยากาศความสดใสกำลังค่อยๆจางหายไป
กลายเป็นบรรยากาศมืดดำสนิท
เหลือเพียงหญิงสาวตัวคนเดียวในความมืดมิด
“เจ้าชาย พระบิดา ฟีน คริสตัล
พวกเธออยู่ที่ไหนทำไมฉันอยู่ที่นี่คนเดียว”
ธิดาตะโกนร้องเรียกทุกคนท่ามกลางความมืดมิด
ชายคลุมผ้าดำปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเธอ
ด้วยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ ไม่รอช้า
เขากำลังสะกดจิตเธอให้คิดลบถึงอดีตที่ผ่านมา
“จัดแถวให้เสร็จภายใน 1 นาที
หลังจากนี้ทุกคนต้องมาเข้าระบบรับน้อง
ตามเวลาที่พวกผมกำหนด ไม่งั้น
ไม่ต้องมาเป็นรุ่นน้องพวกเรา!!!”
เสียงรุ่นพี่สั่งรุ่นน้อง
“ทำไมต้องทำตามด้วยอ่ะ”
ธิดาคิดในใจ เธอไปร่วมแค่ครั้งเดียว
หลังจากนั้น เธอก็ตัดสินใจ
ลาออกจากมหาวิทยาลัยทันที
“นางชอบอะไร ทำอะไรแปลกประหลาด
ปล่อยนางไปที่ชอบที่ชอบเถอะ”
เสียงผู้หญิงคนหนึ่งพูดขึ้น
ระหว่างที่เธอกำลังเดินผ่านไป
“เห็นไหมล่ะ ว่าเธอน่ะมันแย่แค่ไหน
ไม่มีใครรักเธอหรอกนะ”
ชายคลุมผ้าดำกล่าวขึ้น
ธิดายืนร้องไห้ด้วยความเสียใจกับอดีตที่ผ่านมา
แต่เธอนึกขึ้นได้ว่าเธอกำลังได้รับบททดสอบ
และกำลังนึกคิดว่าหรือนี่จะเป็นบททดสอบสุดท้าย
ของพระบิดา เธอจึงนึกถึงเจ้าแห่งความมืด
และเริ่มใช้เวทมนตร์ป้องกันภัย
เธอหลับตาลงตั้งจิตเป็นสมาธิ
และไม่สนใจเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมา
“เรามาที่นี่ด้วยใจบริสุทธิ์
เพื่อหวังว่าจะได้ช่วยเหลือผู้อื่น
ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย
เราจึงขอตั้งจิตให้มั่น หากสิ่งใดคิดขวาง
ขอให้พลังงานกลับขั้วตาลปัตรจากร้ายกลายเป็นดี
จากมืดกลายเป็นสว่าง พลังงานลบกลายเป็นบวก
ศัตรูกลายเป็นมิตร เหล่าปีศาจในโลกมืด
ที่แสนใจร้ายกลับกลายเป็นใจดี
เทพีโชคชะตาเข้าข้างเสมอ หากสิ่งใดไร้ซึ่งปัญญา
ขอให้ได้พบปัญญาโดยฉับพลัน”
ธิดาเริ่มใช้เวทมนตร์และจินตนาการ
ตามคำพูดทุกคำโดยไม่วอกแวกแม้แต่วินาทีเดียว
จนสามารถเอาชนะความคิดลบที่ถูกสะกดจิตได้สำเร็จ
“เก่งมากธิดา!!!!”
เสียงอันลึกลับก้องไปทั่วจักรวาล
“เสียงใคร”
หญิงสาวยังคงอยู่ในโลกมืดมิดเพียงลำพัง
“เราสร้างท่าน เรารู้ว่าท่านจะสามารถ
เอาชนะทุกอย่างได้ด้วยจินตนาการของท่าน”
เสียงพระผู้สร้างดังก้องไปทั่วจักรวาล
“สร้างเรางั้นหรอ แสดงว่า พระบิดา”
ธิดาพูดความด้วยใจเย็นขึ้น
“เราไม่ใช่พระบิดา เพราะเรานี่แหละ
ที่สร้างพระบิดาของท่านไง รวมถึงเจ้าชาย
และทุกสิ่งในจักรวาล”
พระผู้สร้างกล่าวขึ้น
“ห้ะ!!!! ว่าไงนะ ทุกสิ่งในจักรวาลเลยหรอ”
ธิดามองหาเสียงแต่ไม่พบตัวตนของพระผู้สร้าง
“ใช่ ท่านไม่ต้องมองหาเราหรอก เราไม่มีตัวตน
เราอยู่ได้ทุกที่ เราเป็นทุกสิ่ง
และรับรู้ทุกอย่างในทุกจักรวาล เราไร้ตัวตน
เราคือธาตุรู้อมตะ เรามีปัญญา
เราคือพลังงานต้นกำเนิดทุกสรรพสิ่ง”
เสียงพระผู้สร้างดังก้องไปทั่วจักรวาล
“ว้าว ธิดานี่เก่งชะมัด ถ้าเป็นโบว์นะ
เจ้ามืดตัวนี้โดนสอยล่วงไปอยู่ในหลุมดำแล้ว!!!”
โบว์กำลังอ่านนิยายเรื่องธิดาสาวน้อยมหัศจรรย์
ไม่มีใครรู้ว่าธิดาข้ามมิติมาเขียนนิยายให้เธอ
ในวันที่โบว์หลับไหลไปในร่างของเธอเอง
"จุดกำเนิด อาซินล่า (AsinRa)
และทีปาเซีย (TpaCia)"
ธิดายืนมองรูปวาดอาซินล่าและทีปาเซีย
ทั้งคู่กำลังเต้นรำท่ามกลางสายฝนสีทองโปรยปราย
พวกเขาเกิดมาเพื่อส่งคลื่นพลังงาน JOY และ LOVE
"อยากเข้าไปดูแผนจิตวิญญาณ (Soul Plan) ในรูปไหม"
ทิณพูดด้วยรอยยิ้มสดใส
"อยากสิ อยากรู้มากๆด้วย"
ธิดายิ้มดีใจ
ทิณเรียกกระดานความทรงจำช่วงเวลา
ของจุดเริ่มต้นภารกิจ Twin Flame
ณ ห้องประชุมสภาแห่งแสง
***พวกเขาทั้งหมดคุยกันผ่านจิต
และสามารถอ่านความคิดกันได้
ภาษาที่ใช้ในนิยายเป็นเพียงบทบาทสมมุติ
เพื่อให้มองเห็นภาพชัดเจนขึ้นของแต่ละมิติเท่านั้น
ไม่มีการโกหกกันใน 5D+++***
"แผนการของท่านนั้นช่างแตกต่างจากผู้ใดทั้งสิ้น
สมกับความเป็นเทพแห่งศิลปะโดยแท้
ทางสภาลงมติเห็นพ้องต้องกันแล้ว
ว่าพวกเราจะใช้แผนการของท่าน
ในการเป็นผู้นำชาวแสงยุคใหม่
ท่านเองจะวางแผนจิตวิญญาณเช่นไร
ก็สุดแล้วแต่ท่านจะกำหนด"
พระบิดากล่าวขึ้น
"เราขอกลับไปคิดก่อนนะ
ว่าจะเขียนเรื่องราวของแผนจิตวิญญาณยังไง
ขอบคุณพวกท่านที่เห็นชอบกับแผนการของเรา
เรายินดีที่ได้รับภารกิจในครั้งนี้
เราจะทำให้ดีที่สุดในฐานะเทพแห่งศิลปะ"
อาทีเซีย (ATCIA) กล่าวตอบ
หลังจากที่อาทีเซียได้รับภารกิจ
ในการเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณแห่งยุคใหม่
อาทีเซียเริ่มใช้จินตนาการสร้างเรื่องราวต่างๆ
ออกมาทีละเล็กทีละน้อย และในที่สุด
แผนจิตวิญญาณก็สำเร็จ อาทีเซียจึงได้นำกลับไป
มอบให้พระบิดาพิจารณากับแผนจิตวิญญาณ
(Soul plan) พระบิดาจึงขอแต่งเติมบางส่วน
เพื่อให้แผนจิตวิญญาณ
มีความทรงจำและสมบูรณ์มากขึ้น
หลังจากนั้นอาทีเซียจึงเริ่ม
ทำตามแผนจิตวิญญาณทันที
ณ อาณาจักรกาแล็กซี่
"เราจะแบ่งตัวเองออกเป็นสองก้อนพลังงาน
เพื่อเก็บประสบการณ์ได้สองเท่า
และมีความรักกับภารกิจที่ยิ่งใหญ่
เป็นสัญญาณให้เรากลับมารวมกันอีกครั้ง
ในวันและเวลาที่เหมาะสม"
อาทีเซียเริ่มวิวัฒนาการ
แตกก้อนพลังงานของตัวเองออกเป็นสองก้อน
กลายเป็นก้อนพลังงานแสงสีม่วงและแสงสีชมพู
จากนั้นมีผู้หญิงผมสีชมพูและผู้ชายผมสีม่วง
เต้นรำท่ามกลางสายฝนสีทองโปรยปราย
เต็มไปด้วยคลื่นพลังงานความรัก ความสุขสนุกสนาน
จากนั้นกระดานจิตวิญญาณจึงค่อยๆจางหายไป
"โอ้โห ก็เลยกลายเป็นอาซินล่ากับทีปาเซีย"
ธิดาพูดแล้วปรบมือรัวๆ
“มิตินั้นสามารถทำแบบนี้ได้
อ๋อ ก็คงจะเหมือนกับ สร้างตัวละครใหม่ในโปรแกรมล่ะมั้ง”
โบว์พูดแต่ยังคงอ่านนิยายต่อ
ณ เส้นเวลา
“เรามีของจะให้”
ทิณยื่นหนังสือนิยาย ธิดาสาวน้อยมหัศจรรย์ให้ศิลา
“นิยายหรอ”
ศิลาหยิบพร้อมกับมองหน้าปก
“เรามาส่งต่อภารกิจให้เธอนะ
มิติของศิลาล่าคือ ภารกิจของอาซินล่า
แต่จะไม่มีทีปาเซียอยู่ในมิตินี้ด้วยนะ
เพราะเราคือคู่ Twin Flame ต่างมิติ
แต่ความพิเศษของ Twin Flame คือโทรจิต
เราสามารถคุยกันได้ผ่านโทรจิตได้
เราอยากให้เธอรักตัวเองให้มากๆ เพราะเราคือเธอ
ถ้าเธอรักตัวเองเราก็จะรักเธอ แต่ถ้าเธอเกลียดตัวเอง
เราก็จะเกลียดเธอ เราคือกระจกสะท้อนตัวตนของเธอ
เธอคิดอะไร เราก็จะเป็นแบบนั้นตามที่เธอคิด
เพราะเราคือเธอ และเธอก็คือเรา”
ทิณพูดแล้วยิ้มเล็กน้อย
ศิลาสดุ้งตื่นขึ้นพร้อมกับจดหมายหนึ่งใบ
เธออ่านอย่างมีความสุขก่อนจะเขียนจดหมาย
เธอค้นหากระดาษเปล่าเพื่อเขียนจดหมายตอบกลับ
จดหมายถึง ทีปาเซีย
เราขอบคุณเธอมากเลยนะ ถึงเราจะอยู่คนละมิติ
แต่เธอยังพยายามติดต่อเรากลับมา
อยู่คนละมิติไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร
สำหรับเราหรอกนะ ถ้าเธอยังติดต่อกลับมาเสมอ
เรากำลังคิดว่าอยากแต่งเพลงเกี่ยวกับ
ความรักข้ามมิติน่ะ เธอช่วยเราคิดหน่อยสิว่า
เราควรทำยังไงดี หรือว่าเราควรเริ่มจากตรงไหนดี
จาก อาซินล่า
ศิลาพับกระดาษ
“ส่งไปยังไงอ่ะ”
เธอถามในใจ
“วางไว้บนโต๊ะนั้นแหละ
เดี๋ยวมันจะลอยเข้ากระจกเอง”
เสียงตอบกลับจากโทรจิต
กระดาษจดหมายลอยขึ้นเหนือโต๊ะทำงานของเธอ
แสงสว่างสีขาวจากกระจกส่องสว่างออกมา
ดึงจดหมายหายไปภายในพริบตาเดียว
ศิลาอึ้งและอ้าปากค้างอยู่สักพัก
“ไหนลองเขียนบ้างสิ ฮ่าๆๆ”
โบว์กำลังอ่านนิยาย ATCIA ภารกิจเทพแห่งศิลปะ
ภาคที่ 2 ต่อจาก ธิดา สาวน้อยมหัศจรรย์
โดยเรื่องราวทั้งหมดนี้ ธิดา
ข้ามมิติมาเขียนให้เธอทั้งหมด
ก่อนที่ธิดาจะกลับไปหลังจากที่โบว์ดีขึ้นแล้ว
“พวกเราพร้อมแล้ว”
โรสยิ้มให้เพื่อนๆทั้งสาม
เธออยู่นอกระบบโฮโลแกรมของโบว์
“เริ่มรวมตัว Light warriors ได้”
โรสเลือกร่างใหม่ให้โบว์
“ร่าง Golden Rose มาพร้อมกับคฑา Rose Quartz
เป็นอาวุธและมีม้ายูนิคอร์น สัตว์เลี้ยงคู่ใจ
พร้อมออกรบด้วยทุกที่”
โรสเลือกร่างใหม่
“ร่าง Amethyst Lions มาพร้อมกับคฑา Amethyst
เป็นอาวุธและมีสิงโต สัตว์เลี้ยงคู่ใจ
พร้อมออกรบด้วยทุกที่”
มีทิสเลือกร่างใหม่ให้มีนา
“รอบนี้จะตามไปช่วยโบว์ในระบบโฮโลแกรมนะ”
มีทิสเลือกร่างให้มีนา
”ที่ผ่านมาช่วยเหลือกันมาตลอด ขอบคุณมากๆ”
โรสยิ้มพยักหน้า
“ร่าง Rainbow Quartz มาพร้อมกับคฑาช้างเผือก
ล้อมด้วย Rainbow Quartz เป็นอาวุธ
และมีช้างเผือก สัตว์เลี้ยงคู่ใจพร้อมออกรบด้วยทุกที่”
แอลวี่เลือกร่างใหม่
“ร่าง Crystal Light มาพร้อมกับคฑา Crystal
เป็นอาวุธและมีเสือ สัตว์เลี้ยงคู่ใจพร้อมออกรบด้วยทุกที่”
เอมมี่เลือกร่างใหม่
“พวกเราจะตามไปช่วยพวกเธอทั้งสองในระบบโฮโลแกรม”
เอมมี่พยักหน้า
“ขอบคุณทุกๆคน”
โรสยิ้ม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา