5 พ.ค. 2020 เวลา 02:00 • ประวัติศาสตร์
การแข่งขันสุดวิปริตของทหารญี่ปุ่นที่กระทำต่อเชลยชาวจีนอย่างทารุณ
สงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประวัติศาสตร์โลกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วหรือจะเป็นเรื่องการแพทย์ที่ก้าวหน้าขึ้นจากการทดลองอย่างไร้มนุษยธรรมของฝ่ายอักษะ และนี่คืออีกหนึ่งเรื่องราวที่แสนโหดร้ายที่ผู้มีชัยในสงครามได้ทำลงไปโดยที่ไม่ได้มีเหตุผลใดๆ นอกจากความสะใจ ของฝ่ายญี่ปุ่นที่ทำต่อผู้แพ้อย่างชาวจีน
WIKIPEDIA PD
หลังจากที่กองทัพญี่ปุ่นได้บุกเข้ายึดประเทศจีนในพื้นที่แถบ “หนานจิง” ได้อย่างเบ็ดเสร็จ สิ่งแรกที่พวกเขาทำนั้นคือการ “กวาดล้าง” ชาวจีนที่มีท่าทีกระด้างกระเดื่องด้วยวิธีการที่เรียกได้ว่าไร้มนุษยธรรม ทั้งการข่มขืน การฆ่าด้วยวิธีต่างๆ เกินกว่ามนุษย์จะจินตนาการได้ ประชาชนชาวจีนไม่ว่าเพศไหนวัยใดก็สามารถที่จะตกเป็นเหยื่อเพื่อระบายความเครียดจากการสู้รบของทหารญี่ปุ่นได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการข่มขืนผู้หญิงท้องแล้วกรีดท้องเอาเด็กในท้องมาเสียบดาบปลายปืน การต้อนผู้ชายจำนวนมากมาเผาเพื่อพนันว่าจะมีคนวิ่งหนีจากกองไฟได้กี่คน ซึ่งการกระทำต่างๆ นั้นผู้บังคับบัญชาของทหารญี่ปุ่นมีส่วนรู้เห็นทั้งหมดแต่ทว่าพวกเขาก็เลือกที่จะปล่อยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทำมันลงไปเพื่อเป็นการผ่อนคลาย
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
ไม่ใช่แค่ทำเป็นไม่สนใจในการกระทำอันโหดร้ายป่าเถื่อนของผู้ใต้บังคับบัญชาแต่นายทหารหลายรายยังร่วมเล่นกับเหล่าพลทหารด้วย การ “แข่งขันตัดหัวชาวจีน” เพื่อชิงความเป็นที่หนึ่งแห่งสนามรบแห่งนี้ แต่ทว่าการแข่งขันนั้นไม่ใช่การแข่งตัดหัวฝั่งตรงข้ามในระหว่างสู้รบ หากแต่เป็นการแข่งตัดหัวเหล่าเชลยศึกที่ยอมจำนน โดยนายทหารยศร้อยโทสองนายนามว่า Toshiaki Mukai และ Tsuyoshi Noda
WIKIPEDIA PD
นายทหารทั้งสองนายได้จัดการแข่งขันขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 13 ธันวาคม 1937 หลังจากที่กองทัพญี่ปุ่นได้ยึดครองหนานจิงได้แล้ว ทั้งคู่จัดแจงให้ทหารใต้บังคับบัญชานำเชลยศึกเข้าสู่ลานประหารที่ทั้งคู่ยืนรอถือดาบคาตานะรออยู่ และจัดการบั่นหัวเชลยแต่ละคนให้ขาด เกณฑ์การตัดสินคือจะนับจำนวนเมื่อบั่นหัวให้ขาดภายในดาบเดียว โดยในตอนแรกตั้งเป้าไว้ว่าหากใครบั่นหัวให้ขาดครบ 100 คนก่อนผู้นั้นจะได้ครองตำแหน่งผู้ชนะ
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
การแข่งขันกินเวลากว่า 14 วัน ในช่วงแรกทั้งคู่นั้นทำคะแนนมาสูสีไล่เลี่ยกันผลัดกันนำ เพราะการบั่นหัวด้วยดาบแต่ละครั้งนั้นถือว่าต้องใช้กำลังพอสมควร แต่ทว่าเมื่อใกล้จะครบ 100 คนตามเป้าทั้งคู่รู้สึกตรงกันว่าจำนวนเพียงแค่ 100 คนนั้นมันไม่เพียงพอต่อการตัดสินแพ้ชนะอย่างเด็ดขาดจึงรีเซ็ตเกมใหม่และตั้งเป้าไว้ที่ 150 คน แต่ทว่าช่วงการแข่งขันโค้งสุดท้ายทั้งคู่ทนความเหน็ดเหนื่อยไม่ไหวจึงตกลงกันว่าจะยุติการแข่งขันนี้ ผลก็คือ Toshiaki Mukai ชนะไปด้วยจำนวน 106 : 104
WIKIPEDIA PD
เหตุการณ์ในครั้งนี้ดังมากในประเทศญี่ปุ่นเนื่องจากมีการรายงานข่าวจากนักข่าวประจำกองทัพ ในตอนแรกนั้นทั้งคู่ถูกพูดถึงในฐานะวีรบุรุษของชาติเลยก็ว่าได้ แต่ทว่าเรื่องราวกลับตาลปัตรเมื่อสงครามจบสิ้นลง ทั้งคู่กลายเป็นอาชญากรสงครามผู้วิปริต ทหารญี่ปุ่นที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมการแข่งขันยอมเปิดเผยถึงภาพถ่ายศีรษะของชาวจีนที่ถูกวางเรียงว่ามีเพียง 4 หัวเท่านั้นที่ถูกตัดในระหว่างการสู้รบ ส่วนที่เหลือนั้นล้วนแต่เป็นการแข่งขันตัดหัวของนายทหารสองคนทั้งหมด
ภายหลังทั้งคู่ถูกดำเนินคดีในข้อหากระทำทารุณต่อเชลยศึกและอาชญากรสงครามถูกตัดสินให้รับโทษประหารชีวิตด้วยการแขวนคอในปี 1948
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
WIKIPEDIA PD
โฆษณา