6 พ.ค. 2020 เวลา 04:54 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เครื่องต้นแบบยานรบพิฆาตของนาซีที่พัฒนาไม่เสร็จ
Horten Ho 229 น่าจะถูกเรียกว่าเป็น "ปีกบิน" มากเครื่องบินเพราะดีไซน์ของมันที่ออกแบบมาให้ฉีกไปกว่าเครื่องบินรุ่นใดๆ ในขณะนั้น โดยเป็นผลงานการออกแบบของพี่น้องตระกูล Horten โดยนำต้นแบบมาจากเครื่องร่อนที่ทั้งคู่เป็นผู้เชี่ยวชาญ ด้วยแนวคิดที่ว่าตัดทุกสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปให้เหลือแต่ปีกเพื่อให้มีน้ำหนักที่เบาที่สุด และทำการพัฒนาโดย Gothaer Waggonfabrik ในตอนแรกนั้นได้สร้างต้นแบบมาทั้งหมด 5 ลำในปี 1944 และพัฒนาต่อมาเรื่อยๆ จนถึงปี 1945 เครื่องทดสอบแบบเต็มรูปแบบที่ถูกเรียกว่า V2 ลำแรกจึงได้ออกทดสอบบิน
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทางบัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
นะครับ ขอบพระคุณมากครับ
มันใช้เครื่องยนต์ Junkers Jumo 004B Turbojets 2 เครื่อง โครงสร้างของลำตัวทำมาจากเหล็กและส่วนที่เป็นปีกทำมาจากไม้ หุ้มโครงสองชั้นโดยชั้นในใช้เหล็กและชั้นนอกก็ใช้วัสดุผสมกันระหว่างยาง ไม้อัด และถ่าน การทดสอบของ Horten Ho 229 V2 นั้นผลการทดสอบออกมาเป็นที่น่าพอใจสามารถทำความเร็วได้ถึง 977 กม./ชม. แต่ติดปัญหาตรงเครื่องยนต์ที่ไม่เสถียร ในการบินทดสอบครั้งที่ 2 ได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ลุกไหม้อย่างไม่ทราบสาเหตุทำให้เครื่องตกนักบินอาการสาหัสและเสียชีวิตในอีก 2 สัปดาห์ต่อมา
อย่างไรก็ตามทางทีมผู้พัฒนาได้นำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงจนเป็นรุ่น V3 แต่ทว่า Horten Ho 229 V3 ไม่ได้ออกบินทดสอบอีกเลยเพราะเยอรมันยอมแพ้ในสงครามและเครื่องต้นแบบก็ได้ถูกอเมริกานำกลับบ้านเพื่อไปวิจัยต่อ ซึ่งว่ากันว่าถ้า Horten Ho 229 พัฒนาเสร็จเร็วก่อนที่สงครามจะสิ้นสุดอาจจะทำให้เกมพลิกเป็นฝ่ายเยอรมันได้เปรียบก็เป็นได้
โฆษณา