26 พ.ค. 2020 เวลา 03:00 • ประวัติศาสตร์
ไม่ธรรมดา! รู้จัก 5 สุดยอดสัตว์ที่เป็นฮีโร่ในสงคราม
ในภาวะสงคราม ไม่ได้มีเพียงมนุษย์เท่านั้นที่เป็นฮีโร่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ยังมีสัตว์ตัวน้อยที่เก่งกล้าจนได้ถูกยกย่องให้เป็นฮีโร่เช่นกัน
WIKIPEDIA PD
1. จ่าสตับบี้เป็นสุนัขบูลเทอร์เรียพันธุ์ทางที่ไม่ได้รับการฝึกอะไรเป็นพิเศษ ซึ่ง โรเบิร์ต คอนรอย เป็นผู้เก็บมันมาเลี้ยงโดยบังเอิญและพาเข้าไปร่วมทัพ ด้วยหูที่ดีอย่างเหลือเชื่อสตับบี้ได้เห่าเตือนทหารถึงลูกปืนใหญ่ที่พุ่งตรงมายังจุดที่พวกเขาอยู่ทำให้เหล่าทหารสามารถหลบไปยังที่ปลอดภัยได้ทันและช่วยชีวิตทหารไว้ได้หลายนาย
สตับบี้ไม่ใช่มีแค่หูที่ดีเท่านั้น มันยังมีประสาทการดมกลิ่นที่ดีมาก มันช่วยดมหาทหารที่บาดเจ็บ หรือดมหาแก๊สพิษได้อีกด้วย
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
สุดยอดวีรกรรมของสตับบี้คือการที่มันจับตัวสายลับเยอรมันที่อยู่ใกล้ที่ตั้งของทหารอเมริกันได้ก่อนที่พวกเขาจะรู้ตัว มันพุ่งเข้างับกางเกงและไม่ยอมปล่อยให้สายลับหลบหนีไปได้จนกระทั่งทหารราบมาจับตัวสายลับคนนั้นไปคุมขัง
บั้นปลายชีวิตของสตับบี้เมื่อสงครามจบลงมันได้ไปอยู่กับโรเบิร์ต คอนรอย นายผู้พามันเข้าร่วมกับกองทัพ สตับบี้ได้รับเหรียญเชิดชูมากมายจากวีรกรรมสุดกล้าหาญของมัน
WIKIPEDIA PD
2. เราอาจไม่ได้ยินวีรกรรมของแมวในสงครามมากนัก เนื่องจากมันไม่ได้ถูกฝึกหรืออาจจะฝึกไม่ได้ก็ตาม แต่ก็แมวก็ยังมีประโยชน์ทางด้านการจับหนูในสนามเพลาะหรือบนเรือรบ ช่วยรักษาให้เสบียงและอาวุธยุทโธปกรณ์ยังอยู่ในสภาพดี
พิททูชี่แมวกำพร้าที่ครอบครัวของมันถูกระเบิดตายได้ช่วยชีวิตของทหารเบลเยียมที่เก็บมันมาเลี้ยงดูไว้ได้ ในแนวสนามเพลาะทหารเยอรมันสังเกตเห็นความผิดปกติตรงที่ผู้หมวดลึคเคอซ่อนตัวอยู่และได้เรียกพวกมาดู วินาทีก่อนผู้หมวดลึคเคอจะถูกพบตัว เจ้าพิททูชี่ก็กระโดดออกมาจากหลุมทำให้ทหารเยอรมันคิดว่าตัวเองคงตาฝาดและเดินจากไป ส่งผลให้ผู้หมวดลึคเคอรอดตายมาได้ นับว่าเป็นการตอบแทนบุญคุณครั้งยิ่งใหญ่เลยทีเดียวถึงแม้ว่าอาจจะบังเอิญก็ตาม
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
3. จ่าบิลเป็นแพะที่ถูกซื้อมาโดยทหารแคนาดา เขาแอบพาบิลขึ้นเรือไปที่ฝรั่งเศสด้วย บิลไม่ได้ถูกฝึกหรือมีภารกิจอะไรให้มันทำ มันเป็นเพียงแค่สัตว์เลี้ยงธรรมดามิหนำซ้ำมันยังเคยโดนจับข้อหากินอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือของทหารด้วยซ้ำ แต่วีรกรรมอันหาญกล้าของบิลลี่คือการที่มันใช้หัวพุ่งชนทหารให้ตกคูน้ำก่อนที่จะโดนระเบิดตาย มันสามารถช่วยชีวิตทหารได้อย่างน้อย 3 นาย
4. วอตเทียค หมีสีน้ำตาลที่ถูกนำมาจากตะวันออกกลางได้รับการเลี้ยงดูโดยทหารโปแลนด์ วอตเทียคเข้าร่วมกองทัพโดยรับหน้าที่แบกลูกปืนใหญ่เพื่อส่งไปให้ทัพหน้า มันเป็นที่รักของทหารทุกคนเนื่องจากอุปนิสัยขี้เล่นแถมยังสูบบุหรี่และดื่มเบียร์กับทหารอีกด้วย หลังสงครามสงบลงมันได้ใช้ชีวิตบั้นปลายอยู่ในสวนสัตว์ กองทัพโปแลนด์ได้เปลี่ยนสัญลักษณ์ของหน่วยปืนใหญ่สนับสนุนที่ 22 เป็นตราหมีแบกลูกปืนใหญ่เพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าวอตเทียค
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
5. GI Joe เป็นนกพิราบ มันคือสัตว์สัญชาติอเมริกันตัวแรกที่ได้รับเหรียญกล้าหาญ Dickin Medal ของอังกฤษ เนื่องจากมันได้ทำหน้าที่ส่งสารเตือนให้ชาวบ้านในหมู่บ้าน Calvi Vecchia รู้ก่อนที่จะมีการทิ้งระเบิดครั้งใหญ่ ทำให้ช่วยชีวิตผู้คนและทหารไว้ได้มากมาย หลังสงครามจบมันได้ไปอยู่ที่ Detroit Zoological Gardens
WIKIPEDIA PD
โฆษณา