8 มิ.ย. 2020 เวลา 04:33 • ประวัติศาสตร์
การทดลองวิปริตแห่งหน่วย 731 ของจักรวรรดิญี่ปุ่น
โหดร้ายจนแทบไม่น่าเชื่อว่า นี่คือการกระทำของมนุษย์
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
ย้อนกลับไปในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทัพของจักรวรรดิญี่ปุ่นได้รุนรานหลายประเทศในแถบเอเชีย ซึ่งหนึ่งในนั้นไม่พ้นดินแดนที่ถือว่ายิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของโลกนั่นก็คือประเทศจีนและได้บุกยึดครองแบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งประเทศจีนนี้ก็ถือว่าเป็นอีกดินแดนหนึ่งที่กองทัพญี่ปุ่นได้กระทำย่ำยีไว้อย่างโหดร้ายทารุณ หนึ่งในรอยด่างแห่งประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นที่ได้ทำกับประเทศจีนไว้นั่นก็คือการกระทำของหน่วย 731 (Unit 731) ที่จับเอาชาวจีนมาทดลองต่างๆ นานาไม่ต่างจากที่ทำกับสัตว์ทดลองแม้แต่น้อย หรืออาจจะเรียกได้ว่าโหดกว่าทำกับสัตว์อีกด้วย
เป้าหมายของการทดลองในหน่วย 731 คือการทดลองหาอาวุธชีวภาพที่ทรงพลังสามารถทำลายล้างศัตรูได้เป็นจำนวนมาก เชลยที่ถูกกวาดต้อนให้มาอยู่ที่ค่ายในหมู่บ้าน Pingfang จังหวัด Harbin นั้นมีจำนวนกว่าหมื่นคน ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นชาวแมนจูเรีย รองลงมาก็เป็นชาวเกาหลีและรัสเซียที่ถูกจับเป็นเชลย
หนึ่งในการทดลองที่ดูแล้ววิปริตที่สุดก็คือการทดลอง “เปลี่ยนถ่ายอวัยวะ” ซึ่งมีเป้าหมายที่จะศึกษาการทำงานของร่างกายมนุษย์เพื่อนำมาปรับใช้ในการรบกับข้าศึกและรักษาในกรณีทหารฝ่ายตนได้รับบาดเจ็บได้อย่างมีประสิทธิภาพ นักโทษที่อาศัยอยู่ภายในค่ายนรกแห่งนี้จึงต้องได้รับการดูแลที่ดีที่สุดเพื่อให้การทดลองนั้นดำเนินไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ
การทดลองของหน่วย 731 เกี่ยวกับการศึกษาระบบในร่างกายมนุษย์เริ่มตั้งแต่นำนักโทษมาผ่าตัดเพื่อศึกษาอวัยวะภายใน ซึ่งการผ่าตัดแต่ละครั้งเพื่อให้การศึกษาเป็นไปได้เหมือนกับสถานการณ์จริง จึงไม่มีการใช้ยาสลบหรือยาที่ช่วยลดความเจ็บปวดเลยแม้แต่น้อย พวกเขาผ่าตัวอย่างทดลองทั้งๆ ที่ยังมีสติ เช่น การผ่าตัดเพื่อศึกษาการทำงานของหัวใจ นักวิทยาศาสตร์ที่ได้รับมอบหมายให้ทำการทดลองก็จะนำนักโทษมา “ตรึง” ไว้กับเตียงและทำการกรีดลงบนเนื้อเพราะกับเลาะกระดูกซี่โครงออก เพื่อให้เห็นหัวใจมีการสูบฉีดอย่างหนักจากความเจ็บปวด
1
WIKIPEDIA PD
การทดลองเพื่อศึกษาขีดจำกัดของร่างกายมนุษย์ถูกทดลองหลายวิธี เช่น การนำนักโทษที่ยังมีสติอยู่ให้เอาแขน ขา ไปจุ่มภายในน้ำที่เย็นจัดเพื่อศึกษา กรณีถ้าร่างกายต้องพบกับอุณหภูมิที่เย็นจัด จะเกิดอะไรขึ้นกับอวัยวะส่วนนั้น หลังจากนั้นก็จะมาผ่าเพื่อบันทึกผลการทดลอง นักโทษที่ถูกผ่าเสร็จแล้วก็จะถูกปล่อยให้เสียชีวิตไปโดยที่ไม่มีการรักษาเพราะพวกเขาเห็นว่าการใช้ยาเพื่อรักษาชีวิตนักโทษที่ผ่านการทดลองนั้นเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
เพราะพวกเขาคิดว่าจะสนทำไมในเมื่อมีให้ใช้ตั้งเยอะ
แต่นี่ยังวิปริตไม่พอ หน่วย 731 ได้ทำการทดลองการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะด้วยการนำนักโทษมาตัดเอาแขนขาและนำมาต่อสลับด้านกันเพื่อศึกษาความเป็นไปได้หากมีการสลับอวัยวะ หรือการนำแขนของนักโทษอีกคนมาต่อให้อีกคน หรือจะเป็นการทดลองเปลี่ยนอวัยวะภายในจากสัตว์ เช่น หมู แพะ เป็นต้น
1
แต่ที่ดูแล้วจะวิปริตที่สุดก็คือการทดลองตัดอวัยวะนักโทษทีละชิ้นเพื่อหาข้อมูลว่าร่างกายมนุษย์จะสามารถทนได้แค่ไหนถ้าต้องเสียอวัยวะไป โดยผู้ที่ทำการทดลองจะตัดแขน ขา นักโทษทีละข้าง ซึ่งบรรดานักโทษที่ถูกทดลองด้วยวิธีนี้ก็จะใช้เวลากว่า 1ชั่วโมง กว่าจะขาดใจตายเนื่องจากอาการเสียเลือด
1
ค่ายนรกแห่งนี้ได้คร่าชีวิตผู้คนภายใต้การทดลองที่วิปริตไปกว่า 3,000 คน
ซึ่งถือว่าการทดลองแต่ละอย่างนั้นดูอำมหิตผิดมนุษย์ ภายหลังสงครามสิ้นสุดเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในสถานที่ทดลองแห่งนี้รอดพ้นจากการถูกดำเนินคดีทุกคน หลังจากทางสหรัฐฯ ได้ยื่นขอเสนอให้ส่งมอบผลการทดลองให้เพื่อ
แลกกับการไม่เอาผิดในสิ่งที่พวกเขาได้กระทำลงไป
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
โฆษณา