11 มิ.ย. 2020 เวลา 00:30 • ไลฟ์สไตล์
พักเรื่องวิ่ง...มากินก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ต. โภชนา วัดดงมูลเหล็ก (ต้นตำรับ)
เส้นเล็กเนื้อเปื่อย
ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัดดงมูลเหล็ก ต.โภชนา อยู่แถวสะพานพระราม 7 ฝั่งวงศ์สว่างซอย 5 ติดเซเว่นเลยครับ ร้านเปิด 8.30-18.00 โมงนะครับ แล้วแต่ว่าถ้าหมดก่อนก็ปิดเร็ว
ส่วนราคาดูจากรูปได้เลยครับ
บรรยากาศภายในร้าน
เป็นร้านห้องเดียว แต่มีที่นั่งด้านหลัง(ตลาดเก่า) ซึ่งปกติผมจะนั่งด้านหลัง เพราะโปร่งกว่า นั่งในร้านค่อนข้างอึดอัด ของเยอะแยะ ไม่น่านั่ง ถ้านั่งด้านหลังจะสบายกว่าครับ
ปกติสำหรับสายเนื้ออย่างผม.. (เนื้อเปื่อยเนื้อสดนะครับ 55) จะชอบความหอมของร้านนี้มาก รสชาติค่อนข้างดี หอมกลิ่นเนื้อ และน้ำซุปที่กลิ่นดีมาก อีกย่างที่เด็ดคือ พริกน้ำส้มกลินหอมเป็นเอกลักษณ์มากครับ ไม่เหมือนที่อื่น
เมนูที่ผมกิน ส่วนใหญ่เป็นเกาเหลาเนื้อเปื่อย เนื้อสด เอ็น และข้าวเปล่า 1 ถ้วย ต่อด้วย เอส 1 ขวด น้ำแข็ง 1 แก้ว ราคาตกราวๆ 100 นิดๆครับ ราคาสูงสำหรับร้านทั่วไปนะครับ แต่เนื้อเยอะมาก กินคุ้ม ไม่เสียดายครับ ลองไปโดนนน กันครับ
ส่วนอีกเมนู คือ หมูสะเต๊ะครับ ร้านนี้น้ำจิ้มอร่อยครับ นวลๆหอมเบาๆ แนะนำครับ
ร้านอยู่ที่ติดมหาวิทยาลัยของผมครับ พระจอมเกล้าพระนครเหนือ ผมเลยมีโอกาศมากินค่อนข้างบ่อยครับ เพราะชอบกลิ่นของน้ำซุปซึ่งหอมมาก เวลาเดินผ่าน
ช่วงเวลาที่มากิน ตอนเที่ยงคนแน่นมากครับ มาสักบ่ายหรือสัก 11 โมงเช้า จะสบายๆไม่ต้องรอครับ ส่วนที่จอดรถค่อนข้างหายากครับ เพราะติดถนนใหญ่ ต้องเลี้ยวเข้าซอย วงศ์สว่าง 5 แล้วไปจอดหลังร้าน น่าจะพอได้ครับ ส่วนราคาน่าจะ 20 บาทครับ แต่ปกติผมจะเดินมากินครับ สะดวกตัวกว่า
ว่าแล้ว ไปโดนอีกรอบดีกว่า เขียนบทความแล้วหิวขึ้นมาทันทีครับ 🍜
ฝากติดตามและขอบคุณที่อ่านจนจบครับ
Run In Race

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา