25 มิ.ย. 2020 เวลา 04:11 • สุขภาพ
ปวดท้องประจำเดือน แก้ปวดด้วยผ้าอนามัยกัญชาได้ไหม?
กัญชาเยียวยาได้ทุกสิ่ง แม้กระทั่งอาการปวดประจำเดือนด้วยน่ะหรือ?
ปัญหาน่าเบื่อที่สุดของผู้หญิงในทุกๆ เดือนนั่นก็คือ อาการมีประจำเดือนนั่นเอง แค่ต้องเผชิญกับเลือดที่ไหลออกมาแล้ว ก็ยังจะต้องพบกับอาการปวดตึงที่เกิดขึ้นกับท้องและหลังอีก และบางคนเองก็มีอาการปวดมากเสียจนแทบทนไม่ได้เลยทีเดียว และวิธีแก้ตามปกติบางทีก็ลองทำมาหมดแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยลดอาการปวดนี้ได้เลย ถ้าหากว่ามีทางเลือกใหม่อย่างการใช้ผ้าอนามัยลดอาการปวดเมนส์นี้ได้คุณจะสนใจหรือเปล่าคะ
ช่วงนี้มีคนออกมาสนับสนุนในเรื่องของการใช้กัญชารักษาโรคกันมากเลย และอาการปวดประจำเดือนเอง ก็มีการใช้นำเอาสรรพคุณของกัญชามาทำเป็นผ้าอนามัย และเขาก็ว่ามันช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้ด้วยล่ะ
1. เป็นผลิตภัณฑ์จากบริษัทฟอเรีย
นักวิจัยนำสารสกัดกัญชา มาทำเป็นผ้าอนามัยแบบสอด โดยในผ้าอนามัยชนิดนี้จะมีสาร THC ปริมาณ 60 มิลลิกรัม มีสาร CBD ปริมาณ 50 มิลลิกรัม ซึ่งสารทั้งสองชนิดนี้ที่อยู่ในกัญชานี้ จะมีสรรพคุณที่ช่วยลดอาการเจ็บปวด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่เกร็ง และกระตุ้นสมองให้หลั่งสารเอ็นโดรฟินออกมาได้
2. คนที่เคยลองยืนยันว่าช่วยลดอาการปวดได้จริง
สำหรับอาสาสมัครที่เคยทดลองใช้ผ้าอนามัยชนิดนี้ รวมถึงผู้ที่เคยลองซื้อผ้าอนามัยกัญชานี้มาใส่ อ้างว่าช่วยแก้อาการปวดประจำเดือนได้ ทำให้อาการปวดลดน้อยลง ซึ่งก็คงต้องรอมีผู้ทดลองมากกว่านี้อีกสักระยะ ถึงจะเชื่อถือได้ว่าผ้าอนามัยชนิดนี้ใช้แล้วเห็นผลได้จริงๆ
3. ไม่ได้หาซื้อสะดวกนัก
สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องการปวดประจำเดือนแล้ว เมื่อรู้ว่าผ้าอนามัยกัญชาสามารถช่วยลดอาการปวดนี้ได้ ก็คงจะสนใจซื้อหามาใส่กันแล้วใช่ไหม แต่มีข้อแม้ว่าคนที่ซื้อได้จะต้องเป็นคนที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาซึ่งบริษัทผลิตตั้งอยู่ที่นั่น อีกทั้งจะต้องสมัครสมาชิกผ่าน Application ก่อน ซึ่งจะมีคำแนะนำจากหมอให้อ่านและรับทราบรายละเอียดต่างๆ เสียก่อนด้วย
#4. ราคาไม่ถูกเท่าไหร่นัก
ในขณะที่ผ้าอนามัยแบบสอดของบ้านเรานั้น 8-10 ชิ้นจะมีราคาตกอยู่ที่ 80 ถึง 100 กว่าบาท แต่สำหรับผ้าอนามัยแบบสอดที่มีสารสกัดของของกัญชานั้น มีราคาอยู่ที่ 44 ดอลลาร์สหรัฐ และมีปริมาณ 4 ชิ้นเท่านั้นด้วย ตกแล้วชิ้นละ 332 บาทเลยทีเดียว คงต้องชั่งใจหนักน่าดูเลยล่ะ ว่าจะจ่ายราคานี้แลกกับการไม่ปวดประจำเดือนดีไหม
ความยุ่งยากในการสั่งซื้อผ้าอนามัยชนิดนี้ รวมถึงราคาที่ค่อนข้างสูง ทำให้รู้สึกว่าเราก็คงจะต้องแก้อาการปวดประจำเดือนด้วยวิธีตามเดิม รวมถึงกินยาแก้ปวดตามปกติไปก่อนน่าจะดีอยู่แล้วล่ะนะ จนกว่าผ้าอนามัยชนิดนี้จะมีจำหน่ายกันอย่างแพร่หลาย และมีราคาถูกลง เราก็คงอาจจะได้ลองใช้แก้ปวดดูกันสักครั้งนะคะ จะได้รู้กันว่าจะได้ผลจริงๆ หรือเปล่า?
คิดว่าผ้าอนามัยกัญชานี้ จะสามารถแก้อาการปวดประจำเดือนให้คุณได้หรือไม่? เราเป็นหนึ่งในคนที่ปวดประจำเดือนอยู่ตลอดแล้ว อยากลองเหมือนกันค่ะ
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ
โฆษณา