7 ก.ค. 2020 เวลา 01:08 • สุขภาพ
เเนะนำ 10 น้ำมะเขือเทศกินเเล้วดีต่อสุขภาพ !!
ใครๆ ก็อยากผิวสวยสุขภาพดี แต่จะให้กินมะเขือเทศสดๆ เลยก็ลำบากอยู่นะ
ได้ยินกันมานานแล้วใช่ไหมล่ะคะ? ว่าถ้าอยากผิวสวยก็ให้ดื่มน้ำมะเขือเทศเลย คนที่ดื่มประจำจะเห็นผลลัพธ์ได้ว่ารอยสิวรอยแดงจางลง ผิวก็ดูใสและนุ่มขึ้นด้วยมันจริงแบบนั้นใช่ไหม?
การกินมะเขือเทศสดกับน้ำมะเขือเทศกล่องแบบใดให้ประโยชน์มากกว่ากัน
ถึงแม้ว่าผักและผลไม้ส่วนใหญ่นั้นการกินสดๆ จะให้คุณค่าทางอาหารมากกว่า แต่คุณค่าหลักที่อยู่ในมะเขือเทศอย่าง สารไลโคปีน การที่จะกินมะเขือเทศให้ได้ประโยชน์สูงสุดนั้น จำเป็นต้องทำให้ผ่านการสุกเสียก่อน เมื่อมะเขือเทศโดนความร้อนจะทำให้ไลโคปินหลุดออกจากเนื้อเยื่อ ร่างกายจึงจะสามารถนำไลโคปีนไปใช้ได้ดีกว่าการรับประทานแบบสดๆ และไลโคปีนนั้น ยังละลายในน้ำมันได้ดีกว่าอีกด้วย ดังนั้นการกินมะเขือเทศแบบกล่องจะได้ผลดีกับสุขภาพมากกว่าด้วยกระบวนการผลิตที่ผ่านความร้อนนั่นเอง
ในท้องตลาดก็มีหลายยี่ห้อมาก แต่ในวันนี้เราจะมาแนะนำ 10 ยี่ห้อขึ้นชื่อที่หาซื้อหาลองกันได้ไม่ยากค่ะ
10. ยูนิฟ
สำหรับคนที่ไม่ชอบกินมะเขือเทศน่าจะชอบยูนิฟได้ง่ายนะคะ เพราะว่าออกแบบมาให้ดื่มได้ง่าย ไม่มีความข้นมาก ได้อารมณ์ประมาณดื่มน้ำผักสกัดรวมของยูนิฟเลย เพียงแต่ว่าเป็นรสมะเขือเทศเยอะหน่อย ไม่ค่อยมีรสชาติเค็มๆ คาวๆ ติดค้างที่ปากให้พะอืดพะอมเท่าไหร่ ดื่มแล้วให้ความสดชื่นดี แต่ถ้าคาดหวังความเข้มข้นแบบสุดๆ อาจจะยังไม่ปลื้มพอค่ะ
9. คาโกเมะ
เป็นน้ำมะเขือเทศสไตล์ญี่ปุ่นที่เค้าเคลมว่าคัดมาอย่างดีซึ่งก็ไม่แน่ใจว่ามะเขือเทศแบบญี่ปุ่นกับแบบของไทยนั้นจะแตกต่างกันมากสักแค่ไหนแต่รสชาติก็ไม่ได้จืดและก็ไม่ได้เข้มข้นจนเกินไปมีเปรี้ยวความหวานเข้ามาแทรกหน่อย ทำให้ดื่มได้ค่อนข้างง่าย สำหรับนักดื่มน้ำมะเขือเทศมือใหม่เลยทีเดียวรับรองว่าได้ความสดชื่นอย่างแน่นอน
8. มาลี
มีส่วนผสมของมะเขือเทศแท้ 100% มีส่วนผสมของโซเดียมค่อนข้างต่ำ ดื่มแล้วได้รสค่อนข้างไปทางเปรี้ยว และรสชาติก็เปรี้ยวตามกลิ่น น้ำใสให้ความสดชื่น น้ำตาลไม่สูงมากไม่ถึงกับต้องกลั้นใจกิน มีวิตามินเอสูง เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิว แคลอรี่ก็น้อยเพียงแค่ 10 กิโลแคลอรี่วิตามิน A อยู่ที่ 45% และราคาก็สบายกระเป๋าดีด้วยนะ
7. UFC
ทำจากมะเขือเทศแท้ 100% เนื้อเหลว รสชาติออกหวานๆ เหมาะสำหรับคนชอบหวานไม่เปรี้ยวไม่เค็ม แต่ได้กลิ่นและรสแบบมะเขือเทศ กระป๋องนึง 240 ml ให้ไลโคปีน 21 mg ในราคา 18 บาทเท่านั้นเอง ถูกใจสำหรับคนที่กินมะเขือเทศยาก ไม่ชอบความเข้มข้นเกินไปของมะเขือเทศค่ะ สามารถดื่มเพียวๆ อย่างสบายๆ เลย
6. Campbelle
แบรนด์ชื่อดังเรื่องอาหารกระป๋องนำเข้าจากต่างประเทศ มีเนื้อข้นรสเค็มอร่อย แต่ค่อนข้างจะราคาสูงอยู่สักนิดนึง เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเข้มข้นแบบสุดๆ กระป๋องนึง 163 ML ให้พลังงาน 30 แคลอรี่เท่านั้น ราคาเฉลี่ย 25 บาท ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าเหมาะที่จะไปผสมกับน้ำผลไม้อื่นๆ มากเลยล่ะค่ะ
5. Brook
สำหรับคนที่ไม่อยากได้ฟิวเหมือนกินปลากระป๋องแล้ว ยี่ห้อนี้จะค่อนข้างเหมาะ ราคาก็ถูกดีด้วย จึงเป็นตัวเลือกให้กับหลายๆ คนที่ชอบน้ำมะเขือเทศในราคาถูก เนื้อสัมผัสก็ใกล้เคียงกับดอยคำแต่อาจจะไม่เข้มข้นเท่า มีรสออกเปรี้ยวนิดๆ เวลากลืนไม่มีความคาว ทำจากมะเขือเทศแท้ 99% สำหรับคนที่ไม่ชอบความเข้มข้นเกินไป ยี่ห้อนี้นับว่าลงตัวมากค่ะ
4. Mica
ยี่ห้อนี้จะมาในรูปแบบกระป๋องเหมือนปลากระป๋องเลย เนื้อสัมผัสจะคล้ายๆ กับดอยคำรสชาติใช้ได้ มีความเค็มเล็กน้อยแต่ได้ความกลมกล่อม ไม่มีคาว ในส่วนประกอบนั้นมีน้ำมะเขือเทศ 99.5% และนอกนั้นก็คือเกลือ ราคาก็ดีน่าคบหา เหมาะใช้สำหรับทางปรุงอาหารและสำหรับดื่มได้เลยตามแต่ถนัดค่ะ
3. ทิปโก้น้ำมะเขือเทศ 2 สายพันธุ์
มีความพิเศษสุดๆ ต่างจากยี่ห้ออื่นเลยก็คือ มีทั้งมะเขือเทศสีแดงและมะเขือเทศสีทองในกล่องเดียวกัน มีไลโคปีนสูงซึ่งช่วยบำรุงผิวให้ผิวขาวกระจ่างใส มีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ มีคอลลาเจนสูงช่วยยืดหยุ่นผิวพรรณลดริ้วรอย กินรสชาติก็ไม่ได้ต่างจากน้ำมะเขือเทศยี่ห้ออื่น มีความเค็มนิดๆ ที่อยู่นิดหน่อย ดื่มได้ไม่ยาก แต่ฟีดแบ็กค่อนข้างดีเรื่องผลลัพธ์อยู่มากทีเดียว
2. ดอยคำ
ดอยคำเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อมากๆ เรื่องน้ำมะเขือเทสเลย เรียกว่าที่บอกกันปากต่อปากมาตลอด สำหรับคนที่ชอบกินมะเขือเทศสดเป็นประจำแล้วล่ะก็ จะรู้สึกได้เหมือนว่ากินมะเขือเทศสดๆ อยู่เลย แต่อย่าลืมเขย่ากล่องนะ เพราะว่ามันจะตกตะกอนอยู่ก้นกล่องค่อนข้างเยอะ และมีความเข้มข้นค่อนข้างสูง เทียบกับบรรดาทุกแบรนด์แล้ว แถมบางทีก็ให้ความรู้สึกเค็มไปหน่อย เอามาเติมกับน้ำผลไม้รึนมเปรี้ยวอีกนิดจะกำลังดี แต่เป็นสมกับน้ำมะเขือเทศ 100% จริงๆ นั่นล่ะ
1. โรซ่า ไลโคปีน
ตัวนี้ลองดื่มตามพรีเซนเตอร์อย่างพี่ก้องดูเลย สำหรับคนที่อาจจะไม่สะดวกในการซื้อน้ำผลไม้แบบกล่องเก็บเอาไว้ เพราะอาจจะกินไม่ทัน หรือไม่มีตู้เย็นแช่ ก็ลองหาความแปลกใหม่ ด้วยการซื้อซอสมะเขือเทศแบบนี้แล้ว ลองนำมาผสมกับโซดาและน้ำผึ้งดูสักหน่อย หรือจะแต่งรสชาติตามแบบที่ตัวเองชอบ ก็จะได้ความอร่อยแบบง่ายๆ ได้แล้ว ไม่ต้องกังวลในเรื่องของการจัดเก็บอีกด้วย สะดวกทำกินได้ทุกเมื่ออีก ดีไหมล่ะ?
การดื่มน้ำมะเขือเทศทำให้ผิวขาวจริงหรือไม่?
ข้อเท็จจริงนั้นคือน้ำมะเขือเทศไม่ได้ทำให้ผิวขาวขึ้น แต่วิตามินที่ดีในมะเขือเทศนั้น จะช่วยทำให้ผิวสุขภาพดี อย่างเช่นลดรอยสิว รอยด่างดำซึ่งพอผิวดีก็จะส่งผลมีความกระจ่างใส แต่ไม่ได้เน้นในเรื่องของผิวขาวขึ้นได้อย่างที่เข้าใจนั่นเอง
น้ำมะเขือเทศนั้นเสี่ยงต่อการเป็นโรคไตหรือเปล่า?
ไม่สามารถบอกได้เลยว่าไม่จริงน้ำมะเขือเทศไม่สามารถทำให้เกิดโรคไตได้ แต่ในมะเขือเทศนั้นอาจมีความเสี่ยงทำให้เป็นความดันโลหิตสูงได้ เนื่องจากเป็นผักมีปริมาณโซเดียมสูง ดังนั้นแล้วผู้ที่มีภาวะความดันโลหิตสูง หรือว่าไขมันในเลือดสูง ควรระมัดระวังในการเลือกรับประทานมะเขือเทศด้วยค่ะ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็พอมีน้ำมะเขือเทศสูตรโซเดียมต่ำให้ได้เลือกดื่มอยู่บ้างแล้วเช่นกัน เพื่อผู้ที่ชื่นชอบในการดื่มน้ำมะเขือเทศ แต่ยังกังวลกับค่าโซเดียมก็ได้มีโอกาสดื่มด้วยค่ะ
รู้อย่างนี้แล้วจะรออะไรล่ะ ลองไปหาชิมดู ถูกยี่ห้อไหนก็ซื้อตุนไว้กินซะ แล้วมารอดูผลกันว่าผิวจะสวยขึ้นไหมกันดีกว่า
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ
โฆษณา