18 ก.ค. 2020 เวลา 13:02 • สุขภาพ
ค้นพบแล้ว!!! กิมจิและโยเกิร์ต ช่วยป้องกัน Covid19 ได้
พบเกาหลีและเยอรมันตายเพราะโควิดน้อยเพราะรับประทานสิ่งนี้
/canva
มีการวิจัยจากนักวิจัยพบว่า การเสียชีวิตจากโควิดกับการบริโภคอาหารของแต่ละประเทศมีความสัมพันธ์กัน เหตุผลที่เกาหลีมีเปอร์เซ็นต์การเสียชีวิตจากโควิดน้อยเพราะกิมจิ เนื่องจากว่าผักกาดที่ถูกหมักไว้ มีส่วนในการควบคุมเอนไซม์ ACE2 ซึ่งเป็นโปรตีนที่อยู่บนเยื่อหุ้มเซลล์
เอนไซม์ ACE2 ซึ่งเป็นโปรตีนที่อยู่บนเยื้อหุ้มเซลล์ของมนุษย์นี้จะ เป็นตัวเปิดรับเชื้อไวรัสโควิดให้บุกเข้าไปในแพร่กระจายทำลายเซลล์ และตัวกิมจิที่เป็นผักกาดหมักเลยสามารถช่วยป้องกันโควิดได้ เพราะมีการไปยับยั้งการผลิตโปรตีน ACE2
ทั้งนี้ไม่ใช่แค่เกาหลี แต่ว่ามีเยอรมัน, ออสเตรีย, โคเอเชีย, สาธารณรัฐเช็ค, โปแลนด์, สโลวาเกีย เองก็มีอัตราการเสียชีวิตเพราะโควิดลดลง เช่นกัน เพราะประเทศเหล่านี้มีอาหารที่คล้ายคลึงกัน ในเกาหลีมีกิมจิที่เป็นผักกาดดอง ส่วนทางฝั่งเยอรมันนีก็มีการทาน Sauerkraut ซึ่งเป็นกะหล่ำปลีหมักด้วย
ประเทศทางยุโรปเหล่านี้มีอัตราผู้เสียชีวิตต่ำกว่าในฝรั่งเศส, อิตาลี และสเปนต่ำกว่าด้วย และมีการเปรียบเทียบกับบางประเทศที่ดื่มเครื่องดื่มหมักที่เป็นโยเกิร์ต ว่าเครื่องดื่มนี้มีการยับยั้งการทำงานของ ACE2 เหมือนกับผักกาดและกะหล่ำหมัก จึงสรุปได้ว่า ผักกาดดองและโยเกิร์ตมีบทบาทการป้องกันไวรัสตามธรรมชาติของมัน
จากในอดีตเองก็มีการระบุเอาไว้ว่า ตอนที่โรค SARS ระบาด มีการส่งออกกิมจิสูงขึ้น เพราะกิมจิทำให้เปอร์เซ็นต์ผู้ติดเชื้อไวรัส SARS น้อยลง
ดังนั้นแล้วช่วงนี้อาจจะต้องเพิ่มการกินอาหารที่เป็นผักดองและโยเกิร์ตเสริมภูมิต้านทานเข้าไว้นะคะ อาหารที่มีพรีไบโอติคเหล่านี้จะช่วยให้เรามีแบคทีเรียดีในร่างกายเยอะ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ค่ะ
บทความ โดย : Akine_noxx
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ
cr.pic :

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา