24 ม.ค. 2021 เวลา 06:34 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
รักโรแมนติกของหนุ่มหน้าตาดีแต่หยิ่ง ที่ต้องมาหมั้นกับคุณครูคนสวยที่แต่งตัวเชยๆ ตามคำสั่งของคุณปู่จอมบงการ ทั้งคู่กลายเป็นคู่สัญญา 10 เดือน ก่อนแยกย้าย จากคู่กัดกลายเป็นคู่รักที่หวานสุดๆได้อย่างไร ต้องชมกันค่ะ
Something About 1% 2016 : จุดเริ่มต้นของหัวใจให้ 1%
นักแสดงชาย ฮาซอกจิน จอนโซมิน อีแฮอิน คิมซอนฮยอก ซออึนแช
แนว โรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า
จำนวน 20 ตอน
เขียนบท ฮยอนโกอุน ผลงาน Creating Destiny (2009)
ผู้กำกับ คังชอลอู ผลงานล่าสุด So I Married an Anti-Fan (2021)
รับชมทาง Netflix ซับไทย
Original Network: DramaX
อีแจอิน (ฮาซอกจิน) มีรูปร่างหน้าตาที่ดี เขาฉลาดและมาจากครอบครัวที่ร่ำรวย แต่เขาก็ยังหยิ่งผยอง ปู่ของเขาสั่งให้แจอินทำสัญญา 10 เดือนกับครูโรงเรียนหญิงที่เขาไม่เคยพบมาก่อนในชีวิต อีแจอินค่อยๆตกหลุมรักเธอ
คุณปู่ของแจอินจึงคิดจัดการความเย่อหยิ่งของเขาและสอนบทเรียนให้แจอิน ปู่จึงมีคำสั่งให้ แจอิน ทำสัญญาหมั้นกับคิมดาฮยอน (จอนโซมิน) คุณครูที่ได้บังเอิญช่วยชีวิตคุณปู่เอาไว้ เธอสร้างความประทับให้คุณปู่ จนอยากให้เธอได้แต่งเป็นหลานสะใภ้
คิมดายอน เป็นคุณครูที่อ่อนหวาน และเข้าใจผู้คน แต่ก็เป็นคนเข้มแข็งไม่ยอมคน เมื่อเธอได้ข้อเสนอของคุณปู่ ด้วยความรักศักดิ์ศรีของตัวเอง เธอหาทางปฎิเสธข้อเสนอนั้น
เมื่อแจอิน และ ดายอน ต่างก็ไม่ยอมที่จะแต่งกัน แต่ด้วยเงื่อนไขที่คุณปู่เสนอให้แจอิน จึงทำให้เขาเปลี่ยนใจมาโน้มน้าว ดายอนให้ทำสัญญากับเขา 10 เดือน แต่ความอบอุ่นของดายอนทำให้ใจที่กระด้างของ แจอิน อ่อนโยนขึ้น แต่ระหว่างนั้นความสัมพันธ์ของเขาและเธอกลับกลายเป็นจริง เขาจะทำอย่างไรกับวันเวลาในสัญญาที่ใกล้จะหมดเข้ามา เขาควรยกเลิกตามสัญญาหรือ ทำให้เป็นเรื่องจริง
เคมีพระนางคือน่ารักมากๆ ดูสดใส
อิงจากนวนิยาย "1%ui Eoddungut" โดย Hyun Go-Woon (เผยแพร่ 20 สิงหาคม 2002 โดย Noongwa Maeum)
ความเห็นแอด : ทั้งพระนาง แอดไม่เคยตามผลงานเลยแต่เห็นผ่านตาแต่ไม่เคยดู ที่แวะดูเรื่องนี้เพราะช่วยนั้น แอดอยากดูซีรี่ย์เบา แนว รอมคอม เบาง่ายๆไม่หนักไป จึงมากดดูเรื่องนี้ปรากฏว่า สนุกอ่ะ สบายๆ เดินเรื่องเรื่อยๆ ไม่ดราม่าหนัก แต่ก็ไม่ตลกจนเกินไปและพอฉากน่ารักฉากเข้าพระนางกลับฟินได้น่ารักมากๆ
นักแสดง ฮาซอกจิน เล่นเข้าบท เริ่มต้นในบทที่เป็นคนเข้าถึงยาก ชุดและสีหน้าก็ช่วยได้เยอะ พออยู่กับนางเอกการแต่งตัว สีหน้าเวลาแสดงออกท่างทางก็ค่อยๆพัฒนาขึ้นเหมือนบทที่โตขึ้นตรงนี้เหมือนเราเดินไปพร้อมกับตัวละครเลย
นักแสดง จอนโซมิน แอดก็เห็นในรายการวาไรตี้ต่างๆก็น่าดี พอมาดุการแสดง เธอเล่นได้ดีจริง น่ารักสดใส ไม่ใช่คนสวยแต่เล่นเข้าบทบาทจนดูมีเสน่ห์เลยค่ะ
คะแนน : 10/10 เลยค่ะ เบาสบายๆ มีเสียงหัวเราะให้เราในเวลาเครียดๆได้ แนะนำต้องดู แล้วคุณจะหลงรัก
ซีรี่ย์ทุกเรื่องแอดจะสปอยล์จากการดูเอง เพราะฉะนั้นบางทีอาจจะไม่ตรงใจหลายๆคนนะคะ แวะมาเม้าท์ ได้ค่า
ตามติดกันได้ตามนี้ค่าาา
ไอจี : ดูซีรีส์กัน
เพจ : ดูซีรีส์กัน
Blockdit : ดูซีรีส์กัน
👇👇 อัปเดตทุกวันที่
#รีวิวซีรีส์เกาหลี #ซีรีส์เกาหลี #ดูซีรีส์กัน #ซีรีย์เกาหลี #NetflixTH #Netflix
#SomethingAbout1Percent #HaSeokJin #JeonSoMin #ImDoYoon #LeeHaeIn #KimSunHyuk #SeoEunChae
โฆษณา