2 ม.ค. 2022 เวลา 13:12 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" การที่มีชีวิตรอดอยู่ได้ ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เจ็บปวด ชีวิตที่เต็มไปด้วยความทรงจำที่เจ็บปวดนั้น ทุกข์ยิ่งกว่าสิ่งใด...ความทรงจำที่โหดร้ายกับก้าวใหม่ที่ต้องเดินต่อ ไปชมซีรีส์น้ำดีอีกเรื่องที่ทำให้มีพลังในการลุกขึ้นสู้อีกครั้ง "
Rain or Shine 2017
นักแสดง อีจุนโฮ วอนจินอา อีกีอู คังฮันนา
ผู้กำกับ คิมจินวอน
เขียนบท ยุนโบรา
ประเภท เมโลดราม่า โรแมนติก
ความยาว 16 ตอน
รับชมทาง WeTv Netflix
เราสามารถมีความสุขกับชีวิตที่เหลืออยู่จริงไหม? กับเรื่องราวของผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งของห้างสรรพสินค้าถล่ม ที่บางคนคงฝันร้าย หลอกหลอน และใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก บางคนทำเป็นลืมเพื่อที่จะมีชีวิตปกติสุข
อีคังดู (อีจุนโฮ) ที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำเขาเสียพ่อและสูญเสียอนาคตที่จะเป็นนักฟุตบอลไป เขามีชีวิตที่เหลืออยู่ด้วยความเจ็บปวด การปรากกฏตัวของ มุนซู ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป
ฮามุนซู (วอนจินอา) เธอที่ต้องสูญเสียน้องสาวไปและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นั้นจนความทรงจำบางส่วนขาดหาย เธอที่ต้องอยู่กลางระหว่างรอยร้าวที่เกิดขึ้นของพ่อและแม่หลังจากที่เสียน้องสาวไป มุนซู คือคนที่พยายามเข้มแข็งแม้ข้างในจะเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม
" การไม่ร้องไห้ไม่แปลว่าไม่เจ็บปวด บางคนก็เลือกที่จะแสดงออกต่างไป "
ไม่ว่าฝนจะตกจนหนาวเหน็บแค่ไหน แต่ท้ายสุดแล้วแสงแดดก็จะมาให้ความอบอุ่นอยู่เสมอ
พวกเขาที่ต่างก็เจ็บปวดกับเหตุการณ์ในอดีต บางคนเลือกที่แก้ไขปัญหา บางคนเลือกที่จะหนีปัญหา แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน เรื่องราวนี้ก็จะอยู่ในใจตลอดไป
อุบัติเหตุครั้งใหญ่คร่าชีวิตผู้คนไป 48 คน ชีวิตของผู้รอดชีวิต ผู้ที่สูญเสียคนที่รัก และผู้ที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายต่างๆ ที่ถูกตำหนิในเหตุการณ์โศกนาฏกรรมก็ถูกจารึกไว้ตลอดกาลเช่นกัน
แม่เจ็บปวดกับความสูญเสียจนไม่กล้าเผชิญหน้ากับความจริงและความผิดในใจที่กัดกินตัวเอง พ่อที่เจ็บปวดไม่ต่างกัน มุนซูที่แบกรับความเจ็บไว้ข้างในแล้วแสร้งว่าเข้มแข็ง คังดู ที่เกี้ยวกราดกับความเจ็บนี้เขาใช้ความเจ็บตอกย้ำตัวเองอยู่เสมอ
และผู้คนมากมายที่สูญเสียในเหตุการณ์นี้ บางคนก็อยากจดจำไว้ไม่ให้ลืม บางคนเลือกที่จะลืมไปเพราะการจดจำเจ็บปวดเกินไป ภายใต้ความเจ็บปวดนี้ก็มีพลังในการมีชีวิตอยู่ให้มีความสุขสงบได้ เลือกที่ก้าวข้าม หรือ เลือกที่จะจมอยู่กับความเจ็บปวดนี้ คุณเลือกเองได้
Rain or Shine มีฝนตกก็ย่อมมีวันที่แดดจะออกเช่นกัน ไม่ว่าจะวันนั้นจะเป็นแบบไหน ความสุขก็อยู่ที่ตัวเองไม่เปลี่ยนไป มีความสุขกับทุกๆวันกันค่ะ
"ความไม่รู้คือความสุข หากความทุกข์เกิดจากสิ่งที่ต้องรู้ สู้ไม่รู้แล้วสุขยังดีเสียกว่า"
ความคิดเห็น : ก่อนอื่นขอบอกว่าเคยเทไปรอบแล้วเพราะรู้สึกอึนและหน่วงไปหลังจากดูไป 2 อีพี ด้วยการเล่าเรื่องที่ค่อยๆไหลเอื่อยๆ โทนหม่นดูไม่สดใสซึ่งตอนนั้นจิตใจเราเองก็ไม่ดีเลยพักเบรกไว้ก่อน
เปิดเรื่องราวด้วยความเศร้าหม่นหมอง ค่อยๆไล่เฉดโทนความสดใสทีละนิด ที่จะค่อยๆเห็นความสว่างขึ้นเรื่อยๆ ให้แง่คิดได้ดีมากๆ ผู้คนที่ประสบเหตุจะมีกลไกป้องกันตัวเองต่างกัน บางคนยอมรับผลกระทบและพยายามอยู่ต่อไปบางคนเลือกปกปิดใจที่ช้ำด้วยแกล้งทำว่าเข้มแข็ง บางคนที่ทำใจไม่ได้และปล่อยให้ความทุกข์นั้นกัดกินตัวเอง
หากชอบซีรีส์ดราม่าที่เล่าเรื่องได้อย่างน่าสนใจและอยู่ในโลกของความเป็นจริง ไม่อยากให้พลาดเรื่องนี้เลยค่ะ ปรบมือให้ผู้กำกับที่หยิบยกประเด็นความสูญเสียในเหตุการณ์นี้มาที่ไม่ได้จบแค่ผู้รอดชีวิต แต่ผู้ที่รอดชีวิตหรือผู้คนที่สูญเสียจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อย่างไรกับเหตุการณ์ในครั้งนี้
นักแสดง อีจุนโฮ ต้องให้เขาจริงๆกับดราม่าที่หนักนี้ และเขาก็ทำมันออกมาได้ดีมากๆ จนลืมภาพว่าเขาไอดอลมาก่อน เขาทำให้คนดูจำเขาได้ในภาพของนักแสดงที่มากฝีมือคนหนึ่ง
จองอินอา เธอก็มาสายภาพยนตร์ก็คงเห็นงานแสดงในอดีตและปัจจุบันแล้วว่าเธอมีดีและทำได้ดีมากขึ้นๆมากขึ้นทุกเรื่อง ส่วนคุณยายจองซุกฮีต้องให้ที่หนึ่งในตัวละครที่มองโลกในความเป็นจริงที่สอนการใช้ชีวิตดีมาก กับ ซังมัน ที่มองโลกในมุมของเขาที่ไม่ซับซ้อนใดๆแต่ให้แง่คิดได้ดีเช่นกัน ดูเถอะค่ะ เป็นซีรีส์ที่ดีมากๆอีกเรื่อง
หากคุณชื่นชอบซีรีส์เกาหลี แวะมาพูดคุยติชมให้กำลังใจกันได้นะคะ
ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ
โฆษณา