20 พ.ค. 2022 เวลา 23:49 • สุขภาพ
จดเพื่อจำ จำเพื่อเล่า เล่าเพื่อเก็บเป็นความทรงจำ
3
ความทรงจำที่ดีในโปรเจค “ไปต่อ” หรือ “พอก่อน” นโยบายการทำงานแบบ Work From Home ในองค์กร
12
มาร่วมหาคำตอบ แชร์มุมมอง แลกเปลี่ยนความคิดเห็น นโยบายด้านการทำงานในองค์กรกันครับ
ทีมตั้งใจทำผลงานนี้เพื่อสะท้อนว่า Generation, WFH, ความพึงพอใจ และความผูกพัน ในช่วง COVID-19 นั้น ส่งผลกระทบให้คน “ลาออก” หรือไม่ และพอสถานการณ์ COVID-19 ผ่อนคลายขึ้นรูปแบบการทำงานในองค์กรควรเป็นอย่างไร
ถึงผู้อ่านที่ผ่านมาเจอบทความครั้งแรก คนที่หลายๆ ปีก่อนเคย พบเพื่อจากได้อ่านบทความในโปรเจคก่อนๆ ตลอดจนบางบทความ บางข้อความที่ เหลือ ค้น เจอ ค้นพบโดยบังเอิญในโลกออนไลน์ คนที่ได้เคยอ่านซีรีย์ ..เพราะผิดพลาด ถ้างานในโปรเจคปีนี้อ่านแล้วน่าสนใจ จุดแรงบันดาลใจ เข้าไปโหวต กด "ถูกใจ" ให้ผลงานจากทีมทำงานนี้ด้วยครับ
8
เป็นโปรเจคที่ทำให้เข้าใจในคำว่า “ถ้าคุณอยากไปให้เร็ว จงไปคนเดียว แต่ถ้าคุณอยากไปให้ไกล จงไปด้วยกัน” ได้มากขึ้นมากมาย (เป็นภาษิต คำสอนที่ผู้บริหารที่ผมนับถือใช้ในการปฐมนิเทศที่ปลูกฝังให้คนในองค์กรเป็น)
ในยุค COVID-19 และการทำงานแบบ WFH ทำให้ตลอดโครงการเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง 2 ฝ่าย/งาน คุยงาน แก้งาน กันโดยไม่เคยมาเจอตัวเจอจริง (ประชุมผ่าน online) จนมาถึงวัน Piching Day ค่อยมาได้เจอตัวกันเป็นๆ และพอโครงการเข้าสู่ช่วงสุดท้าย ความรู้สึกผมตอนนี้มีแต่
ขอขอบคุณทีมงานคนรุ่นใหม่ที่เข้ามา ในทีมมีทั้งน้องที่พึ่งเข้ามาทำงานในช่วงทดลองงาน น้องที่ยังไม่ได้เห็นภาพบริบทองค์กรเนื่องจากอายุงานปีกว่า เพื่อนๆ ทีมงานที่มีความถนัด ความเก่งลงลึกเฉพาะด้านมารวมตัวกันสร้างผลงาน
ขอบคุณท่านผู้บริหารทุกท่านที่ช่วยให้คำแนะนำปรับแก้สนับสนุนผลักดันผลงาน และทีมงานเบื้องหลังที่เป็นแรงกำลังใจที่ดีเสมอ
ยิ่งทำงานอายุมากขึ้น ความรับผิดชอบมากขึ้น บางครั้งผลงานที่ออกมาทำให้หลงลืมความสนุกในการทำงาน แต่ในโปรเจคสั้นๆ ครั้งนี้ทุกเรื่องราว สร้างประสบการณ์ใหม่ และเป็น "ความสนุก" "ความสุข" "ความซึ้งใจ" ที่ได้หวนมาให้รู้สึกดีมากๆ ว่าในชีวิตโชคดีจัง ที่ได้ทำงานในที่ทำงานแห่งนี้ และเจอผู้คนที่ดีแบบนี้ นี้น่าจะเป็นอีกความหมายว่า เรากำลังทำงานไปเพื่ออะไร
หมายเหตุ
ท่านผู้อ่านสามารถเรียนรู้ผลงานของทั้ง 8 ทีมสุดท้าย ท่านจะได้ไอเดีย ในการตั้งคำถาม ค้นหาปัญหา วิเคราะห์ข้อมูล เสนอข้อมูลตัดสินใจผู้บริหาร เพราะทุกๆ ทีมที่เข้ามาเก่งทุกๆ ทีม Q(^^Q) Q(^^)Q (Q^^)Q

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา