29 ก.ย. 2023 เวลา 10:16 • ไลฟ์สไตล์

Mix & Match สไตล์ญี่ปุ่น

เวลาเราจะชมใครว่าแต่งตัวดี เท่ เก๋ ก็จะใช้คำว่า โอะชะเร (Oshare, おしゃれ)
อย่างชมว่า วันนี้แต่งตัวสวยจัง ก็จะพูดว่า
เคียว วะ โอะชะเระ เด็ส เนะ
Kyou wa oshare desu ne
今日はおしゃれですね。
แต่ถ้าเราจะพูดในทำนองว่า Mix&Match ได้เยี่ยมไปเลย ก็จะ
โคดิเนต้า งะ อี้ เนะ
Coo-di-neetaa Ga Ii Ne
コーディネーターが良いね。
มันก็จะใช้ๆแทนกันได้นะคะ เพราะถ้า コーディネーターが良い มันก็จะนำไปสู่ おしゃれได้
ทีนี้ถ้าตรงข้ามกับ Oshare แต่งตัวดีล่ะ ก็จะแต่งตัวแย่ เชย ใช่ไหมคะ เราจะพูดว่า
ดะไซ่
Dasai
ださい ค่ะ
แต่คำๆนี้ เรามักไม่พูดออกมาตรงๆนะคะ จะแอบคิดในใจ อะไรทำนองนั้น แอบนินทาในใจ ว่างั้นเถอะ เพราะมันเป็นความคิดของเราคนเดียว หรือ เค้าอาจจะแต่งตัวไม่ดีจริงๆก็ได้ แต่เราจะไม่ทำร้ายจิตใจอีกฝ่ายไงคะ เลยแค่แอบคิด ก็ไม่รู้นะว่าเราทำถูกรึเปล่า
โฆษณา