27 มิ.ย. 2020 เวลา 04:30 • ประวัติศาสตร์
นักรบไร้นาย! ตำนาน 'บอกาไทร์' อัศวินพเนจรแห่งรัสเซียผู้ปกป้องชาวบ้านจากโจรผู้ร้าย
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินเรื่องราวของจอมยุทธพเนจร ที่คอยช่วยเหลือผู้อ่อนแอจากการถูกกดขี่โดยขุนนางกังฉินจากภาพยนตร์จีนกันมาบ้าง ทราบหรือไม่ว่า เรื่องราวทำนองนี้ก็มีเหมือนกันในประวัติศาสตร์ของชาวตะวันตก โดยเรากำลังพูดถงเรื่องราวของ ‘บอกาไทร์’ หรืออัศวินพเนจรของรัสเซียในช่วงยุคกลางนั่นเอง
บอกาไทร์ คืออัศวินยอดฝีมือที่ไร้สังกัด และออกตระเวนท่องเที่ยวไปทั่วดินแดน บางครั้งถ้าเห็นชาวบ้านเดือดร้อนก็จะเข้าไปช่วยเหลือทันที อัศวินพเนจรพวกนี้ได้ชื่อว่าเป็นยอดฝีมือ มีความกล้าหาญ บางครั้งก็ถูกแต่งเติมสีสันโดยนักประพันธ์หรือนักประวัติศาสตร์ในยุคนั้นว่าพวกเขามีอิทธิฤทธิ์เวทมนตร์กันเลยทีเดียว
WIKIPEDIA PD
อัศวินพเนจรเหล่านี้ แทบมีคุณสมบัติไม่ต่างจากเหล่าบรรดาจอมยุทธ์ไร้นายของจีนเลยก็ว่าได้ พวกเขาไม่ได้มาจากชนชั้นใดชนชั้นหนึ่งในสังคม เรียกได้ว่าลอยตัวอยู่เหนือปัญหาเรื่องชนชั้นศักดินาในโลกยุคโบราณ และที่สำคัญ พวกเขามักได้รับความชื่นชมจากชาวบ้านเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นฮีโร่ขวัญใจของผู้คนเลยก็ว่าได้
นอกเหนือจากออกเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วดินแดน และช่วยเหลือชาวบ้าน บางครั้งพวกเขาก็รวมตัวกันเพื่อปกป้องบ้านเกิดเมืองนอนจากผู้รุกรานในยามจำเป็น หากว่างเว้นจากการสู้รบกับข้าศึก บางครั้งเขาก็ตระเวนหาคู่ประมือที่สมน้ำสมเนื้อเพื่อประลองยุทธ์กันตามประสาอัศวินผู้รักการต่อสู้
WIKIPEDIA PD
ในวรรณกรรมของชาวรัสเซียก็พูดถึงตำนานบอกาไทร์ไว้หลายคน โดยส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องราวของอัศวินพเนจรผู้กล้ามี่มีความกล้าหาญ มีความซื่อสัตย์ และมีอิทธิฤทธิ์เหนือมนุษย์ธรรม ที่คอยปกป้องบ้านเกิดเมืองนอนจากศัตรูที่เป็นมนุษย์ มังกร หรืออสุรกายต่าง ๆ อีกด้วย
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
โฆษณา