15 ก.พ. 2021 เวลา 13:00 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
deserving of the name คุณหมอสองภพ
นักแสดงชาย คิมนัมกิล
นักแสดงหญิง คิมอาจุง
นักแสดงร่วม มุนกายอง, ยูมินกยู
ผู้กำกับ ฮงจงชาน
เขียนบท คิมอึนฮี
จำนวน 16 ตอน
ประเภท คอมเมดี้ ดราม่า การแพทย์ ย้อนยุค แฟนตาซี
รับชมทาง Netflix
เล่าถึงหมอฮออิมแห่งยุคโชซอนที่เก่งเรื่องฝังเข็มที่พยายามรักษาคนให้เยอะเพื่อที่เก็บเงินได้เยอะๆ วันหนึ่งโดนลอบฆ่าทำให้เขาข้ามเวลามายังโลกปัจจุบันและมาเจอคุณหมอสาวคนสวยเก่ง เขาจะกลับไปยังโชซอนได้ไหมหรือจะติดอยู่ที่นี่ ไปเอาใจช่วยเขากันค่ะ
คิมนัมกิลในบทหมอฮออิมแห่งโชซอน และ คิมอาจุงในบทหมอชเวยอนคยอง
หมอฮออิมมือฝังเข็มของโรงหมอแฮมินซอ หมอเก่งแห่งยุคโชซอนเขาเป็นหมอที่ใครๆก็อยากจะให้รักษาให้ ทุกคนจึงมุ่งมาที่โรงหมอแห่งนี้เพื่อที่จะให้เขารักษาให้
วันหนึ่งเขาได้รับคำสั่งให้เข้าวัง เพื่อจะไปรักษา กษัตริย์แห่งโชซอน ถ้ารักษาได้เขาจะได้ตำแหน่งหมอหลวง หากแต่รักษาไม่ได้เขาจะต้องถูกประหารทันที
ในระหว่างรักษาจู่ๆมือเขาเกิดสั่นทำให้ฝังเข็มเพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนทำให้เขาโดนต้องโทษเขาจึงหาทางหลบหนี เมื่อวิ่งที่สะพานข้ามแม่น้ำแห่งหนึ่งเขาโดนลอบทำร้ายขณะที่ความเป็นความตายทำเขาให้หลุดมายังปัจจุบัน
หมอชเวยอนคยอง หมอสาวสวยของโซล เป็นหมอสมัยใหม่ไม่เชื่อในการรักษาแบบฝังเข็ม วันนึ่งเธอได้เจอ หมอฮออิม ที่หลงทางในโซลและได้มีเหตุการณ์ให้เธอต้องช่วยเขา และเขาเองก็พยายามให้เธอช่วยเขากลับโชซอน
ได้เกิดเหตุการณ์ต่างๆเข้ามาและเธอเองก็ได้หลุดไปยังยุคโชซอน ทำใหเธอเชื่อเขาว่ามาจากอดีตจริงๆ เมื่อกลับมาปัจจุบันอีกครั้ง เธอจึงช่วยเหลือเขาให้ปรับตัวกับยุคปัจจุบันและหาทางกลับโชซอน เธอและเขาจะเป็นยังไง ต้องดูค่ะ
คิมอาจุง ในบทหมอ ชเวยอนคยอง สวย เก่ง แกร่ง
ชเวยอนคยอง หมอสาวที่มีปมในใจที่คุณปู่ที่เป็นแพทย์ฝังเข็มไม่ยอมรักษาแม่เธอ
ทำให้เธอเกลียดการฝังเข็มและไม่ยอมรับช่วงต่อโรงหมอของปู่
หมอชเวยอนคยอง เป็นหมอที่โดนต่อว่าไม่เข้าหาคนไข้และไม่มีมารยาทต่อหมอๆด้วยกัน เธอต่อสู้กับปมในใจและหมอผู้ชายที่ดูแคลนว่าเป็นแค่ผู้หญิงไม่ควรจะเก่งเกินชาย
เมื่อได้ยื่นมือไปช่วยชายแปลกหน้าคนหนึ่งกลับทำให้เธอเจอปัญหาไม่รู้จักจบและได้ข้ามไปยังอดีต ทั้งคู่เรียนรู้โลกของฝ่ายไปพร้อมกัน แต่สุดท้ายแล้วจะจบลงอย่างไร อยากให้ดูกันค่ะ
ภาพปกที่ปล่อยออกมา ที่ให้ซีรี่ส์น่าดูมากๆ
คิมนัมกิล นักแสดงหนุ่มรับบท หมอฮออิม แห่งโชซอน ผู้เก่งกาจหาใครเทียบไม่ได้
คิมนัมกิล แสดงได้ดี แววตาและการเข้าถึงชายที่หลุดมายังโลกปัจจุบัน และเหมือนเป็นหมอในโชซอนเขาก็แววตาเปลี่ยนไป เก่งมากๆ รักษาทักษะการแสดงได้ดีมาก
แอดชอบความใสซื่อของหมอฮออิม ธรรมชาติและน่ารัก บทนี้ทำให้เขากลับมาแสดงอีกครั้งในรอบ 4 ปีค่ะ
คิมนัมกิลบท หมอฮออิมแห่งโชซอน
มีน้องมุนกายองแสดงด้วยนะคะ น้องเล่นเป็นผู้ช่วยหมอโรงหมอแฮอินซอ แห่งโชซอน ในเรื่องน้องจะแต่งชุดชาวบ้านโทรมๆไม่สวยเลย แต่ภาพนี้น้องสวยมากกก แฟนคลับที่ตามเก็บผลงาน น้องมุนกายอง ไม่ควรพลาดเรื่องนี้ค่ะ
นักแสดงนำ
คิมอาจุง ในบทคุณหมอสาวที่เก่ง สวย  คิมอาจุง เกิด 16 ตุลาคม 2525 ซึ่งปีนี้ คิมอาจุงอายุ 39 ปี ในช่วงที่รับบทนี้ปี 2017 เป็นช่วงที่เธออายุ 35 ปี เธอเป็นคนสวยมากๆ
ความเห็นแอด : เรื่องนี้ให้ความรู้ทางการแพทย์ทั้งสมัยและและแผนโบราณที่สามารถรักษาควบคู่ไปด้วยกัน ในเรื่องนี้สื่อถึงว่าหากจะทำให้การแพทย์ทั้งสองอย่างนี้ไปด้วยกันได้ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย
เรื่องเล่าให้เห็น 2 โลกไม่ว่าจะอดีต โชซอน หรือ โซล ล้วนมีเหตุให้ขับเคลื่อนปัญหาและแก้ไขปัญหาไปได้เช่นกัน เล่าเรื่องการรักษาได้โดยไม่น่าเบื่อเกินไป ให้สาระและคอมเมดี้ไปด้วย
ผู้หญิงต่อให้เก่งแค่ไหนถ้าเราอยู่ในโลกที่ผู้ชายมองตัวเองเก่งและเป็นใหญ่ผู้หญิงก็ยากจะเติบโตได้ ตัวนางเอกในเรื่องก็จะโดนกดและเหยียดความเป็นหญิงแม้จะเก่งก็ตาม
คะแนน : 9/10 ค่ะ สำหรับดราม่า คอมเมดี้ และความรู้การแพทย์ที่แทรกลงได้ลงตัวไม่น่าเบื่อและรู้สึกไม่ยัดเยียดจนลงความสนุกลงเลย มีใส่ประวัติศาตร์ให้รู้อีก หากใครกดผ่านอยากให้ดูจริงๆค่ะ
** รีวิวการดูเอง ไม่ถูกใจ แวะมาพูดคุยกันน้าา **
โฆษณา