3 ก.ค. 2021 เวลา 12:28 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" คนที่เราคิดว่าเข้มแข็งแท้จริงอาจจะไม่ ใต้รอยยิ้มของเธอนั้นอาจจะปิดบังรอยน้ำตาอยู่ก็เป็นได้ "
Somehow 18 ( 2017 )
นักแสดง มินโฮ อียูบี คิมโบมี คิมฮีชาน
ผู้กำกับ Kim Do Hyung
เขียนบท Yoo Soo-ji
ประเภท ข้ามเวลา โรแมนติก คอมเมดี้
ความยาว 2 ตอน ตอนละ 1 ชั่วโมง 9 นาที
รับชม -
นายแพทย์หนุ่มที่ได้บังเอิญย้อนเวลากลับไปยังสมัยเรียนมัธยมอีกครั้ง เขาจะสามารถช่วยชีวิต เธอรักแรกของเขาได้ไหม ไปดูกันค่ะ
การย้อนเวลากลับมาของเขานั้น จะทำให้เรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นจะเปลี่ยนไปหรือไม่
คยองวี ( มินโฮ )นายแพทย์หนุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ยังคาใจกับเรื่อง ฮันนาบิ ที่เธอได้ฆ่าตัวเองตายทั้งๆที่บอกเขาให้มีชีวิตอยู่ เขาคงเฝ้าตามหาคำตอบว่าอะไรที่ทำให้เธอทำแบบนั้น
เขามาเจอพ่อของ ฮันนาบิ และได้เจอไดอารี่ของเธอที่เขียนถึงเขา และมีข้อความที่ นาบิเขียนให้ช่วยเธอในสมุดนั้น ทำให้คิดว่า ณ เวลานั้น เธอก็คงต้องการความช่วยเหลือเช่นกัน แม้ว่าเธอจะยื่นมือมาช่วยเขาได้ แต่เขากลับไม่มีโอกาสนั้นได้ช่วยเธอ
และแล้วแผ่นเสียงที่เปิดอยู่ก็ได้พูดถึงการย้อนเวลากลับไป คยองวี ก็ได้พูดถึงชื่อ นาบิ และไม่เสียใจถ้าไม่ได้กลับมาในปัจจุบัน ความเมาทำให้เขาเห็นภาพนาบิชวนให้เขาวิ่งตามไปจนถึงตรอกเล็กๆที่มีประตูนาบิหายเข้าไปในนั้น และเขาก็ได้เปิดประตูย้อนไปยังอดีตนั้นทันที
เมื่อเขาได้ย้อนกลับไปยังสมัยเรียนมัธยมอีกครั้ง เขาไม่ได้เป็นไอ้ขี้แพ้เหมือนเดิม บุคลิกเปลี่ยนไปทำให้เพื่อนต่างก็สงสัยรวมทั้ง นาบิ ด้วยที่อยู่ๆเขาก็ปกป้องเธอและไม่ยอมเพื่อนที่เคยแกล้ง คยองวี เข้าหาเธอเพื่อที่ให้เธอเล่าปัญหาและพยายามที่หยุดการฆ่าตัวตายของเธอให้ได้
คยองวี จะหาคำตอบว่าอะไรคือปัญหาที่ทำให้ นาบิ ฆ่าตัวตายได้ไหม และจะช่วยเธอได้หรือไม่ หรือท้ายสุดเขาจะเป็นฝ่ายรับผลของการย้อนเวลานี้ ต้องไปดูค่ะ
อียูบี ในบท ฮันนาบิ นักเรียนมัธยมที่โทษตัวเองว่าเป็นสาเหตุทำให้เพื่อนรักตาย จนเธอดิ่งและฆ่าตัวเองตาย
มินโฮ ในบท คยองวี ที่ย้อนกลับไปยังอดีตเพื่อหาสาเหตุการฆ่าตัวตายของ นาบิ และเขายอมที่จะช่วยเธอทุกอย่างแค่เธอมีชีวิตต่อไป
ความเห็นแอด : เล่าเรื่องราวความฝังใจของ คยองวีที่คิดไม่ตกว่าทำไม นาบิถึงฆ่าตัวตายทั้งๆที่เธออยากให้เขามีชีวิตอยู่ต่อ นำไปสู่การย้อนเวลาไปยังอดีตของเขา
จะได้เห็นชีวิตในวัยเรียนที่ปัญหาการกลั่นแกล้งกัน การแก้ปัญหาของเด็กๆตามวุฒิภาวะของเขา และเมื่อ คยองวีย้อนกลับไป เขาก็ได้เห็นและทำให้คนอื่นเห็นอีกมุมหนึ่ง ตรงนี้ดีค่ะ การแกล้งกัน ความไม่เข้าใจปัญหาของนักเรียน หรือคนที่บ้าน ก็อาจจะทำให้เกิดเรื่องที่เกินคาดเดาได้ สื่อตรงนี้ดีมากค่ะ
มินโฮ และ อียูบี พร้อมด้วย คิมโบมี คิมฮีชาน
คะแนน : 6.5/10 เดินเรื่องถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจริง มุมมองและการสะท้อนปัญหา ครู พ่อแม่ หรือ เพื่อน ออกมาได้น่าสนใจดีค่ะ เป็นอีกซีรี่ส์เรื่องสั้นที่น่าสนใจเลยค่ะ
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความ แนะนำแชร์ได้เลย ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ
โฆษณา