Blockdit Logo
Blockdit Logo (Mobile)
สำรวจ
ลงทุน
คำถาม
เข้าสู่ระบบ
มีบัญชีอยู่แล้ว?
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
S
SINNER
16
โพสต์
3
ผู้ติดตาม
10
กำลังติดตาม
หน้าหลัก
คำถาม
คำถาม
ขอบทความที่ยาวและคุณภาพดีสนุกมากจนพวกคุณอ่านจบ ?
21 พ.ค. 2023 เวลา 16:13 • ความคิดเห็น
1 คำตอบ
ช่วยแนะนำผู้เขียนบทความ/บทความที่ดีมากแล้วคุณยังจำได้ ?
3 เม.ย. 2023 เวลา 20:57 • ความคิดเห็น
4 คำตอบ
1
ดูทั้งหมด
S
SINNER
•
ติดตาม
12 ธ.ค. เวลา 08:07 • บันเทิง
ทำไมเราถึงขี้เกียจ ?
เพราะสมองมนุษย์ถูกออกแบบให้ประหยัดพลังงาน ในอดีตมนุษย์ขาดแคลนอาหารและไม่มีตู้เย็นตุนเสบียง ทำให้การใช้พลังงานไปเรื่อยเป็นหนทางสู่ความตาย มนุษย์ที่ทำตัวขี้เกียจ นอนบ้าง อู้บ้าง จะรอดชีวิตและส่งต่อพันธุกรรมมาจนรุ
...
ดูเพิ่มเติม
บันทึก
S
SINNER
•
ติดตาม
28 พ.ย. เวลา 17:05 • บันเทิง
เล่ห์สามก๊ก ตอนที่ 1
สามก๊ก อ่านสามจบ คบไม่ได้ เพราะเป็นวรรณคดีที่เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม เมื่อคุณอ่านมากพอ คุณจะกลายเป็นคนเหลี่ยมจัดแบบโจโฉ ผมที่โดนเหลี่ยมใส่ตลอด ทำให้อยากศึกษาเพื่อป้องกันเหลี่ยมและเล่าจุดที่น่าสนใจภายในเรื่อง
...
อ่านต่อ
บันทึก
S
SINNER
•
ติดตาม
25 พ.ค. 2023 เวลา 06:03 • ความคิดเห็น
ยิ่งโตจินตนาการยิ่งหายไป แก้ไขยังไงดี ?
อ้างอิงจากคลิปนี้นะ How to get Unstuck & Become creative:Jim Kwik
https://youtu.be/IVAaDT4RsGY
คร่าวๆก็1. มนุษย์มีพฤติกรรมและความคิดจากความเชื่อลองปรับความคิดที่ยึดติดกับความจริงเป็นเราน่าจะคิดนอกกรอบได้
...
ดูเพิ่มเติม
บันทึก
1
S
SINNER
•
ติดตาม
13 พ.ค. 2023 เวลา 20:09
สรุป Law of Irrationality เนื้อหาจาก Laws of Human Nature
Laws of Human Nature : Law of Irrationality จากปัญหา - รู้จัก Low grade Irrationality
...
อ่านต่อ
5 บันทึก
1
3
S
SINNER
•
ติดตาม
14 เม.ย. 2023 เวลา 17:37
กฎข้อที่ 3 ทำให้ง่าย Atomic Habits
ก้าวไปข้างหน้าอย่างช้าๆแค่อย่าถอยหลัง Atomic Habits กฎข้อ 3 ทำให้ง่าย
...
อ่านต่อ
บันทึก
S
SINNER
•
ติดตาม
13 เม.ย. 2023 เวลา 16:31 • ความคิดเห็น
ใช้ความปราถนาสร้าง/ทำลายนิสัย Atomic Habits กฎข้อ2ทำให้น่าดึงดูดใจ
พฤติกรรมของมนุษย์ มีวงจรทั้ง 4 เป็นส่วนประกอบ ปัจจัยกระตุ้น ความปราถนา การตอบสนอง รางวัล
...
อ่านต่อ
บันทึก
S
SINNER
•
ติดตาม
10 เม.ย. 2023 เวลา 17:37 • ความคิดเห็น
คนรอบตัวที่มีผลต่อนิสัย
มนุษย์เป็นสัตว์สังคม การถูกทอดทิ้งหรืออยู่คนเดียวนั้นหมายถึงตาย โดยเฉพาะยุคดึกดำบรรพ์ในทางกลับกันมนุษย์ที่อยู่รวมกับกลุ่มได้มีแนวโน้มที่จะได้รับความช่วยเหลือ หรือก็คือมีชีวิตรอด ทำให้ความต้องการเป็นคนหมู่มากคือ
...
อ่านต่อ
บันทึก
S
SINNER
•
ติดตาม
9 เม.ย. 2023 เวลา 18:52
ความสุขกับนิสัยใหม่ ? กฎข้อ 2 ของการสร้างนิสัย Atomic Habits
-ปัญหา
แม้ตอนนี้ปี 2023 แต่สมองยังคงไม่พัฒนาจาก 50,000ปีก่อน
ที่อาหารหายาก ความต้องการมนุษย์เลยต้องกินอาหารตุนพลังงานไว้และประหยัดพ
...
อ่านต่อ
บันทึก
S
SINNER
•
ติดตาม
6 เม.ย. 2023 เวลา 17:19 • ความคิดเห็น
เราพึ่งพาแรงผลักดันมากเกินไป
Anne Thorndike แพทย์จากโรงพยาบาลมัสซาชูเสต เมืองบอสตันเชื่อว่าเธอสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคน้ำอัดลมของคนภายในโรงพยาบาลได้โดยไม่ต้องบอกให้ดื่มน้ำเปล่า วิธีการคือทางโรงพยาบาลได้เพิ่มน้ำเปล่าไปในตู้เย็นที่
...
อ่านต่อ
บันทึก
S
SINNER
•
ติดตาม
3 เม.ย. 2023 เวลา 18:14 • ความคิดเห็น
แนวทางปฏิบัติการสร้างนิสัยใหม่
ปัจจัยกระตุ้นพื้นฐานคือ เวลา และ สถานที่
...
อ่านต่อ
บันทึก
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
© 2024 Blockdit
เกี่ยวกับ
ช่วยเหลือ
คำถามที่พบบ่อย
นโยบายการโฆษณาและบูสต์โพสต์
นโยบายความเป็นส่วนตัว
แนวทางการใช้แบรนด์ Blockdit
Blockdit เพื่อธุรกิจ
ไทย